Một số có khả năng đã bị phá hủy hoặc biến mất không dấu vết, không bao giờ được tìm thấy. Chúng trở thành những điều bí ẩn đầy hấp dẫn đối với các nhà nghiên cứu, cũng như các thợ săn kho báu.

Dưới đây là một số kho báu quý giá bậc nhất thế giới vẫn đang mất tích:

Viên kim cương Florentine

khobau5.jpg

Viên kim cương màu vàng Florentine được cho là có nguồn gốc từ Ấn Độ. Nó nặng 132,27 carat. Florentine đã qua tay nhiều người chủ. Sau khi đế quốc Áo-Hung thất bại trong Thế chiến 1, viên kim cương lưu lạc sang Thụy Sỹ. Vua Charles I là người cuối cùng sở hữu Florentine. Từ đó, không ai biết tung tích của bảo vật này.

Phòng hổ phách

khobau51 1.jpg

Năm 1701, vị vua đầu tiên của nước Phổ là Friedrich I ra lệnh xây dựng căn phòng hổ phách nhằm trang trí cho cung điện Charlottenburg. Năm 1716, vua Phổ đã tặng căn phòng này cho Sa hoàng Nga. Năm 1717, người ta tháo rời căn phòng để vận chuyển về Nga. Căn phòng được đặt ở cung điện Catherine. 

Căn phòng bị tháo dỡ vào năm 1941 và đưa về Đức. Kể từ đó, không ai còn nhìn thấy phòng hổ phách. 

Thanh kiếm Honjo Masamune

khobau53 1.jpg

Honjo Masamune là thanh kiếm do Gorō Nyūdō Masamune rèn. Ông là một trong những người thợ làm kiếm vĩ đại nhất trong lịch sử Nhật Bản. Thanh kiếm từng thuộc quyền sở hữu của Tokugawa Ieyasu, tướng quân đầu tiên của Nhật Bản.

Kho vàng của Đức Quốc xã

khobau5 7.jpg

Theo những lời đồn, hồ Toplitzsee (còn gọi là Toplitz) nằm ở dãy Alps của Áo, được cho là nơi cất giấu kho báu khổng lồ của Đức Quốc xã sau khi Thế chiến 2 kết thúc. Kho báu này không chỉ có vàng, đồ cổ, đồ trang sức, các tác phẩm nghệ thuật, mà còn chứa tài liệu mật và số tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ cùng những thứ khác.

Nhiều cuộc tìm kiếm đã diễn ra nhưng đến nay chưa ai tìm thấy kho vàng. Thậm chí, một số thợ lặn đã thiệt mạng khi cố gắng tìm vàng trong hồ nước.

Cúp Jules Rimet

khobau5 8.jpg

Đây là chiếc cúp đầu tiên của giải bóng đá lớn nhất hành tinh (World Cup), do Abel Lafleur thiết kế và được chế tác từ bạc mạ vàng, với đế làm từ đá malachit màu xanh lam. Cúp Jules Rimet gồm một chiếc cốc hình bát giác, được giữ bởi một nhân vật có cánh tượng trưng cho Nike, nữ thần chiến thắng của Hy Lạp.

Cúp Jules Rimet được trao lần đầu tiên vào năm 1930. Đến năm 1970, Brazil được giữ vĩnh viễn chiếc cúp, nhờ thành tích là đội đầu tiên vô địch World Cup 3 lần. Đến năm 1983, chiếp cúp bị đánh cắp ở Rio de Janeiro và mất tích kể từ đó.

Chiếc máy ảnh của George Mallory

khobau5 9.jpg

George Mallory (1886 – 1924) là nhà leo núi nổi tiếng người Anh. Ông được công nhận là một trong những nhà leo núi vĩ đại nhất thế giới thập niên 1920. Trong chuyến đi đỉnh Everest năm 1924, ông và nhà thám hiểm Andrew Irvine đã mất tích.

Năm 1999, người ta tìm thấy thi thể của George Mallory và phát hiện ông thiệt mạng do bị ngã. Tuy nhiên, người ta không tìm thấy chiếc máy ảnh quý giá ghi lại toàn bộ hành trình của George Mallory.

Kho báu của Giám mục Castillon

khobau52 1.jpg

Năm 1357, con tàu São Vicente khởi hành từ Lisbon (Bồ Đào Nha) đến Avignon (Pháp), chở theo kho báu của giám mục Thibaud de Castillon. Kho báu gồm vàng, bạc, nhẫn, thảm trang trí, đồ trang sức, đĩa cao cấp và thậm chí cả bàn thờ di động. Khi đến gần thị trấn Cartagena, thuộc Tây Ban Nha ngày nay, tàu São Vicente đã bị cướp biển tấn công và chúng đã chiếm giữ kho báu này.