Dịp Tết Giáp Thìn, sân khấu Ban Mai trình làng vở diễn đầu tiên mang tên Rago – Hành trình đầu tiên của hai biên kịch Bảo Chu và Trang Tẽn.

Nhân vật chính trong vở kịch là cậu bé rồng Rago thông minh, lém lỉnh, cá tính nhưng bốc đồng nên dễ làm người khác tổn thương. Thông qua hành trình đến với nhiều vùng đất, trải qua nhiều biến cố, các tình huống khác nhau, vở kịch mang đến những thông điệp, bài học về tình yêu thương…

Vở diễn có sự góp mặt của các nghệ sĩ như NSND Trịnh Kim Chi, NSND Hữu Quốc, Phi Phụng, Phương Dung, Phương Bình, Quách Ngọc Tuyên, Nam Cường, Phúc Zelo, Lê Hiếu, bé Gia Hân...Trong vở diễn này, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi vào vai rồng mẹ nội trợ đảm đang.

12 sv.jpg
NSND Trịnh Kim Chi háo hức khi diễn kịch thiếu nhi. 

Dịp cận kề Tết, nữ nghệ sĩ bận rộn với lịch trình làm việc dày đặc. Tuy nhiên chị vẫn sắp xếp nhận lời diễn của ê-kíp với mong muốn chung tay phát triển mảng kịch dành cho trẻ em. 

Trịnh Kim Chi nói là một người mẹ, chị luôn quan tâm đến cảm xúc và sự phát triển tinh thần của các con. Với nữ nghệ sĩ, sân khấu là nơi để thiếu nhi có thể thư giãn, trải nghiệm và học hỏi được nhiều điều hữu ích. 

“Tôi muốn con mình đến sân khấu, được thấy mẹ và các anh chị nghệ sĩ diễn thế nào. Tôi muốn thế hệ các bé sẽ phát triển nhiều về đời sống tinh thần”, chị chia sẻ. 

batch ddnmp 0606.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Nam Cường cũng góp mặt trong ê-kíp. 

Tình hình chung các sân khấu hiện nay đều tổ chức diễn kịch thiếu nhi theo mùa (chủ yếu Tết hoặc hè). Tuy nhiên riêng Ban Mai sẽ diễn xuyên suốt và dự kiến sẽ lưu diễn ở 63 tỉnh thành. 

Với Trịnh Kim Chi, đây là điểm mới lạ, tạo sức hút với đông đảo đối tượng thiếu nhi. “Các em vừa được xem, vừa vui chơi và được học, tâm trí của các bạn cũng trở nên phong phú hơn”, chị chia sẻ. 

batch ddthanh thuy.jpg
NSND Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM đến mừng sân khấu ra mắt. 

Rago – Hành trình đầu tiên cũng là vở khai trương sân khấu kịch Ban Mai. Đây được xem là điểm hẹn mới dành cho đối tượng thiếu nhi và các bậc phụ huynh tìm kiếm nơi giải trí phù hợp cho con. 

Đại diện sân khấu cho biết tôn chỉ ra đời là dựa trên nền tảng đặt sự phát triển tâm hồn, cảm thụ cuộc sống, những bài học… Thông qua các vở kịch, họ gửi gắm những bài học gắn liền với xã hội đương đại, sự gắn kết giữa ba mẹ và con cái là trọng tâm. 

“Chúng tôi muốn làm một sân khấu trong sáng, đơn thuần cho thiếu nhi, nơi nuôi dưỡng trí tưởng tượng và những ước mơ của trẻ em thông qua những tác phẩm kịch đảm bảo giá trị chân chính của văn hóa – nghệ thuật, những bài học giáo dục cao về tình yêu thương gia đình, bạn bè, thiên nhiên và cuộc sống”, ông Lê Hữu Luận, Giám đốc sản xuất sân khấu kịch Ban Mai chia sẻ.

NSND Trịnh Kim Chi chia sẻ