Sự việc xảy ra vào ngày 7/10 tại sảnh đón của một chung cư hiện đại ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Người quay video là cư dân tại đây đã chứng kiến hình ảnh một người đàn ông đầu trọc bức xúc nói chuyện qua điện thoại về việc chiếc Toyota Wigo của mình đỗ ngay sảnh lên xuống của chung cư bị bảo vệ khóa bánh bằng dây cáp. Dường như mất bình tĩnh, người này đã mở cốp sau xe lấy ra một gậy bóng chày bằng kim loại và dùng sức để đập vỡ ổ khóa.

Xem video:

Đáng chú ý, hành động của người đàn ông diễn ra trước mặt một số cư dân nhưng không ai ngăn cản hoặc có bóng dáng bảo vệ đến gần. Sau khi phá được khóa, người này thản nhiên vứt bộ khung sắt và khóa sang một bên và lái xe đi.

Sau khi đoạn video được xem nhiều và gây bức xúc trong Group cộng đồng cư dân. Chủ xe tên T.H đã lên tiếng thanh minh cho hành động của mình: "Tôi đỗ xe có bật đèn cảnh báo và đỗ không quá 15 phút. Trên đầu xe tôi có số điện thoại nhưng bảo vệ không gọi. Khi tôi gọi điện cho bộ phận an ninh rất nhẹ nhàng giải thích nhưng không nghe mà còn thách thức đập khóa".

Đây không phải lần đầu khu đô thị này xảy ra tình trạng người dân phá khóa bánh xe. Trước đó vào ngày 16/9, từ trên tầng, người dân đã quay video lại cảnh một người phụ nữ lấy từ cốp xe chiếc kìm cộng lực để cắt khóa bánh chiếc Hyundai Accent, sau đó ung dung cất đồ và lái xe đi mất. 

Việc khóa bánh xe ô tô thường xuyên thấy tại khu đô thị do khá đông người dân đỗ xe vô ý thức, tràn ra đường, lên cả vỉa hè buộc bảo vệ phải khóa bánh để nhắc nhở. Tuy nhiên suốt hơn 2 năm qua khi đi vào hoạt động và thêm các tòa nhà mới, việc đỗ xe lộn xộn đã trở thành "đặc sản" ở khu đô thị được cho là hiện đại nhất quận Nam Từ Liêm này.

Nguồn video: O.V

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!