Erling Haaland cùng Kevin de Bruyne trở lại gần đây sau những chấn thương, mang lại nguồn lực mạnh mẽ cho Man City khi mùa giải bước vào giai đoạn quan trọng.

haaland pep guardiola.jpg
Pep muốn Haaland duy trì sự tích cực, thoải mái rồi bàn thắng ắt sẽ đến, thay vì có ngôn ngữ không phù hợp khi cứ nôn nóng lập công

Tuy nhiên, nếu tiền vệ Bỉ cho thấy sự sung mãn và đầy cảm hứng trên sân, sau thời gian dài nhớ bóng đá, thì Haaland vẫn chưa có cảm giác tốt nhất, cho đến khi ‘nổ’ cú đúp ở Man City 2-0 Everton cuối tuần qua.

Trước chuyến làm khách Copenhagen ở vòng 16 đội Champions League, Pep Guardiola dặn dò Erling Haaland không cần vội vàng với việc ghi bàn, hãy cứ “thư giãn” rồi việc ấy tất đến.

Hai bàn thắng vào lưới Everton giúp Haaland rất nhiều, giúp cho đầu óc cậu ấy tỉnh táo hơn. Ngôn ngữ cơ thể của cậu ấy trong hiệp 1 không được tốt, nhưng hiệp 2 thì tốt hơn rất nhiều.

Đối với Haaland, sau khi ghi bàn, tâm trạng rất khác, di chuyển nhiều hơn và làm mọi thứ tốt hơn.

Haaland phải học được lúc không ghi bàn thì cũng phải có ngôn ngữ cơ thể phù hợp. Cậu ấy phải có suy nghĩ tích cực và tự nhủ: bàn thắng rồi sẽ đến. Khi không ghi bàn, cậu ấy vẫn giúp Man City rất nhiều”, Pep Guardiola cho biết.

Vị thuyền trưởng Man xanh nói thêm: “Haaland còn trẻ, chơi ở vị trí khó khăn nhất trên sân, khi bị bao quanh bởi 4 đến 5 cầu thủ đối phương trong không gian hẹp.

Man City Everton.jpg
Haaland được giải tỏa tâm lý vì đã có thể làm tung lưới đối phương (vào lưới Everton) sau khi ngồi ngoài 2 tháng vì chấn thương

Nếu Man City không ghi bàn hoặc Haaland không ghi bàn trong 10 phút thì cũng không sao. Chỉ cần cậu ấy duy trì sự tích cực, tiếp tục cùng đội vượt qua những thời điểm khó khăn.

Hãy nhìn những con số Haaland làm được ở độ tuổi của cậu ấy. Ngay cả Messi lúc bằng tuổi như vậy cũng không làm được”.

Ở mùa giải đầu tiên cho Man City, Haaland ghi 52 bàn sau 53 trận, là Vua phá lưới Ngoại hạng Anh lẫn Champions League. Tại chiến dịch đang diễn ra, tuy không bùng nổ như mùa trước và bị ảnh hưởng bởi chấn thương nhưng chân sút Na Uy vẫn ghi 21 bàn sau 25 trận cùng Man City mọi đấu trường.