Ngày 23/11, UBND xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết, đã làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Thủy sản Bạc Liêu – chi nhánh Khánh Hòa - về việc doanh nghiệp này đưa chất thải ra rắn trong khu công nghiệp đổ ra bên ngoài.

Trước đó, đoàn kiểm tra của xã Suối Tiên kiểm tra khu đất của Công ty Cổ phần Thủy sản Bạc Liêu quản lý ở thôn Xuân Phú 1, sau khi nhiều người dân phản ánh nơi đây thường bốc mùi hôi thối.

chatthairan 1.jpg
Nhiều chất thải bao bì, chai nhựa do công thủy sản đưa ra khỏi khu công nghiệp đưa ra ngoài đổ vào khu đất trống. Ảnh: Xuân Ngọc. 

Tại hiện trường, đoàn kiểm tra phát hiện trong khu đất rộng khoảng 300m2 có hàng tấn chất thải rắn, chai nhựa, túi nilon cùng nhiều bình nhựa màu đen, bột trắng nằm ngổn ngang, chất thành đống lớn. Một số vị trí chất thải bị chôn vùi, xung quanh thải ra nước đen, bốc mùi.

Cơ quan chức năng sau khi ghi nhận đã lập biên bản sự việc, mời doanh nghiệp làm việc. Làm việc với địa phương, ông Lê Quốc Minh - chức danh quản lý của công ty này thừa nhận, chất thải trên là của công ty sản xuất bên trong Khu Công nghiệp Suối Dầu, sau đó đưa về khu đất trên để đổ. Đồng thời, ông Thanh cam kết khắc phục lại môi trường, đem toàn bộ lượng chất thải nhựa về Khu Công nghiệp để xử lý.

Chính quyền xã Suối Tiên cũng yêu cầu Công ty Thủy sản Bạc Liêu không được tiếp tục đổ chất thải sau khi đã khắc phục và nghiêm cấm các hành vi làm ô nhiễm môi trường. Doanh nghiệp này cũng huy động lực lượng, xe cộ dọn dẹp chất thải rắn đã đổ trong khu đất này, đưa đi xử lý.