Ngày 23/11, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực thương mại dịch vụ, logistics và khai thác lợi thế khu vực quanh sân bay Long Thành năm 2023.

Phát biểu mở đầu hội nghị, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, Đồng Nai nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là một trong 6 địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế.

Tại Đồng Nai, ngành thương mại dịch vụ logistics, khách sạn, nhà hàng trong thời gian qua cũng phát triển, tuy nhiên còn thiếu rất nhiều nhà hàng, khách sạn cao cấp, hiện đại phục vụ các đoàn khách trong nước và quốc tế, thiếu các trung tâm tổ chức hội nghị, sự kiện tầm vóc để phục vụ cho các hội nghị lớn, quan trọng của cả nước.

w-ba-hoang-1.jpg
Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: H.A

Bên cạnh đó, Đồng Nai cũng có cảng biển, kho bãi đáp ứng nhu cầu vận tải, lưu trữ của doanh nghiệp, có hệ thống giao thông thuận lợi như đường bộ, đường sắt, đường thủy,…

Sau khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động sẽ là sân bay lớn nhất cả nước, tạo cú hích lớn đối với hàng loạt lĩnh vực công nghiệp, logistics, thương mại dịch vụ và đô thị cùng phát triển.

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng, dự kiến đến năm 2030, Đồng Nai sẽ trở thành cửa ngõ trung chuyển của miền Nam với hệ thống cơ sở hạ tầng năng động, toàn diện, linh hoạt và đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển, kho bãi của các doanh nghiệp. 

W-cang-dong-nai-1.jpg
Cảng Đồng Nai đang được triển khai mở rộng. Ảnh: H.A

Theo báo cáo của sở KH-ĐT tỉnh Đồng Nai, sân bay quốc tế Long Thành với diện tích 5.000ha, dự kiến đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào năm 2025 với quy mô vận chuyển 100 triệu hành khách, 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Bên cạnh đó, sân bay Biên Hòa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là sân bay lưỡng dụng, đang được đẩy mạnh công tác triển khai đầu tư. 

Sân bay Long Thành đang trở thành “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm xây dựng Đồng Nai trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn nhất Việt Nam.

Sau khi sân bay Long Thành, sân bay Biên Hòa đi vào hoạt động, Đồng Nai sẽ trở thành một trong những trung tâm lưu trú, logistic, trung tâm phát triển thương mại dịch vụ hàng không, phục vụ sản xuất công nghiệp hàng đầu Đông Nam Á.

phoi canh nha ga sb long thanh.jpg
Phối cảnh nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành. Ảnh: ACV

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và sân bay quốc tế Long Thành được chính quyền tỉnh Đồng Nai quan tâm, tạo ra cơ hội rất lớn trong đầu tư thương mại dịch vụ. 

W-ong-linh-1.jpg
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai (áo trắng) trao đổi với các doanh nghiệp. Ảnh: H.A

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai mong các tập đoàn, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng Đồng Nai đảm bảo “lợi ích hài hòa, khó khăn chia sẻ”, góp phần hoàn thiện quy hoạch địa phương, hướng tới mục tiêu phát triển thương mại dịch vụ logistics xứng tầm một tỉnh công nghiệp, có sân bay quốc tế Long Thành hiện đại và sân bay Biên Hòa lưỡng dụng cùng với hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ.