Ngày 23 tháng 6 năm 2022, Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương do TS. Nguyễn Văn Hội, Viện trưởng làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với Tổng công ty Cơ khí & Công nghiệp hỗ trợ - THACO Industries, buổi làm việc có sự góp mặt của Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam.

Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương làm việc với Lãnh đạo Sở Công Thương Quảng Nam

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã thảo luận về “Đề án thí điểm cơ chế khuyến khích hợp tác liên kết sản xuất theo cụm ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp cơ khí tại KCN THACO Chu Lai” sẽ trình Thủ tướng Chính phủ vào Quý III năm 2022. Theo đó, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam và Tổng Công ty THACO Industries mong muốn Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương nghiên cứu, đưa ra các mô hình liên kết ngành trên thế giới có thể áp dụng thí điểm tại THACO Industries và đề xuất cơ chế chính sách nhằm phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp cơ khí của Việt Nam.

Đại diện Đoàn công tác, Viện trưởng Nguyễn Văn Hội cũng đã trao đổi, làm rõ nội dung nhiệm vụ của Đề án theo hướng hình thành Trung tâm công nghiệp cơ khí và công nghiệp hỗ trợ, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp tại Quảng Nam nói riêng và doanh nghiệp trong nước nói chung có thể tham gia vào chuỗi sản xuất của THACO Industries cũng như của Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải. Đồng thời, Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương cũng nghiên cứu, đề xuất các cơ chế hỗ trợ, ưu đãi cho ngành công nghiệp tham gia vào chuỗi liên kết sản xuất theo cụm ngành công nghiệp cơ khí và công nghiệp hỗ trợ có tính khả thi, phù hợp với thực tế tại tỉnh Quảng Nam.

Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương làm việc với Lãnh đạo Sở Công Thương Quảng Nam và Tổng Công ty THACO Industries

Cuối buổi làm việc, Đoàn Công tác đã đi thăm, khảo sát các nhà máy của Thaco Industries nằm trong Khu công nghiệp THACO Chu Lai.

Kết thúc chuyến công tác, THACO Industries cũng đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đối với những chia sẻ, trao đổi của Viện trưởng và các chuyên gia của Đoàn công tác cũng như sự quan tâm của Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam. THACO Industries và Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam hy vọng Đề án thí điểm sẽ tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam và doanh nghiệp trên toàn quốc tham gia vào chuỗi liên kết sản xuất theo cụm ngành công nghiệp cơ khí và công nghiệp hỗ trợ.

Thùy Dung