Từ năm 2016 đến năm 2019, mỗi năm tỷ lệ bao phủ BHYT ở Tiền Giang đều tăng hơn 6%. Trong những năm tiếp theo, mức tăng duy trì từ 1% đến 3%. Trong năm 2022 này, Tiền Giang được giao chỉ tiêu bao phủ BHYT 93% dân số, song tới nay đã đạt hơn 93%. Theo ông Võ Khánh Bình - Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang, với sự quan tâm sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị trên địa bàn, chỉ tiêu bao phủ BHYT toàn dân ở Tiền Giang năm 2022 đã “về đích sớm”.

Theo ông Bình, để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong khía cạnh BHYT, mỗi địa phương đều quan tâm thực hiện đồng đều, hiệu quả 4 khu vực: BHYT bắt buộc dành cho người lao động (NLĐ) phát sinh hợp đồng; BHYT hộ gia đình dành cho cộng đồng dân cư; BHYT học sinh sinh viên (HSSV) và BHYT từ nguồn ngân sách dành cho người nghèo, cận nghèo, người được bảo trợ xã hội.

Tại Tiền Giang, năm 2016 có hơn 177.000 NLĐ tham gia BHXH, BHYT bắt buộc, tới nay đã tăng lên hơn 297.000 người. Đối với BHYT HSSV, trung bình mỗi năm học, Tiền Giang có trên dưới 290.000 em tham gia. Nhiều năm qua, tỷ lệ bao phủ BHYT HSSV của địa phương này luôn duy trì ở mức 99,2% đến 99,4%. “Tiền Giang đã dốc sức vượt qua chính mình trong năm 2022 này về tỷ lệ BHYT HSSV và đã thành công”- ông Võ Khánh Bình cho biết.

 Tặng thẻ BHYT, sổ BHXH tự nguyện cho người dân trên địa bàn Tiền Giang

Tính trên toàn địa bàn, Tiền Giang hiện có hơn 1.650.000 người tham gia BHYT. Khu vực BHYT hộ gia đình và hộ nghèo, cận nghèo, diện chính sách... đã có hơn 1 triệu người tham gia. Trong đó, số người tham gia BHYT hộ gia đình chiếm đa số. 

“Từ nay đến cuối năm và những năm tiếp theo, BHXH tỉnh Tiền Giang vẫn tiếp tục nỗ lực để nâng cao hơn nữa tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân.”- ông Võ Khánh Bình nói.

Thúy Ngà