Năm 2017, khi đang làm nhân viên nội dung cho một trang web chính phủ bang Queensland, Gourley tình cờ biết một số đồng nghiệp kiếm được chỗ ở miễn phí bằng cách trông nhà thuê, nhờ ứng dụng có tên TrustedHousesitters. Đúng vào thời điểm đó, cô cũng đang muốn đến một miền đất mới và không tiếp tục tìm thuê nhà ở Brisbane nữa.

Kinh nghiệm chăm mèo lâu năm đã giúp cô gái trẻ tìm được hướng đi mới thỏa mãn đam mê

Ngay lập tức, Gourley cũng mở một hồ sơ trên ứng dụng với phần chú thích kinh nghiệm là "người nuôi mèo lâu năm". Nhờ đó, cô đã nhanh chóng nhận được những hợp đồng đầu tiên. Tiếp đó, Gourley phát triển công việc này trên hàng loạt các nền tảng như MindMyHouse, HouseCarers, Aussie House Sitters, House Sitters America hay House Sitters Canada để thỏa mãn niềm đam mê du lịch mà vẫn kiếm được tiền.

Thậm chí, Gourley còn lưu lại hành trình đầy đáng nhớ này của mình trên trang blog cá nhân mang tên One Cat at a Time.

Blog ghi lại hành trình chu du thế giới nhờ nghề chăm mèo của Madolline Gourley

"Nếu bạn bỏ qua chi tiết tôi đến từ Australia, thì điều này cũng chẳng khác gì việc một người bạn hoặc người hàng xóm đang nhờ tôi trông giúp thú cưng cho họ", cô gái 32 tuổi chia sẻ với CNBC.

Dù những chuyến du lịch bằng cách chăm sóc mèo này của Gourley bị bạn bè coi là khá kỳ lạ nhưng cô lại cho rằng trải nghiệm này rất thú vị. Bốn năm qua, Gourley đã tiết kiệm được 28.000 USD (650 triệu đồng) chi phí lưu trú khi chu du khắp nước Mỹ và Australia. 

Chuyến đi trông mèo dài nhất từ trước tới nay của cô kéo dài khoảng 75 ngày. Gourley đã ở lại 9 ngôi nhà, trông 15 chú mèo ở 7 thành phố Mỹ khác nhau suốt hành trình từ Seattle đến Portland, Oregon.

Chuyến đi trông mèo dài nhất từ trước tới nay của cô kéo dài khoảng 75 ngày ở Mỹ

Dù không mất tiền thuê nhà, nhưng Gourley cũng phải bỏ ra 7.200 USD (167 triệu đồng) cho những chi phí khác trong cả chuyến đi, trung bình 96 USD mỗi ngày. Ngoài ra, chi phí vé máy bay khứ hồi đến Mỹ cũng tốn tới 1.300 USD. Ở mỗi thành phố, số tiền được bỏ ra cũng khác nhau tùy vào các hoạt động tham quan và mức chi tiêu. Gourley cho biết bản thân không quá khắt khe và cũng không cần lên kế hoạch hay lập ngân sách trước cho các chuyến đi.

Tuy nhiên, hai năm qua, do ảnh hưởng của Covid-19, Gourley chỉ có thể nhận những hợp đồng chăm mèo trong Australia. 

Số lượng "dân du mục kỹ thuật số" tìm việc làm kết hợp khám phá các vùng đất mới đang ngày càng tăng lên

Gần đây, số lượng "dân du mục kỹ thuật số" sử dụng phương pháp tương tự Gourley đã tăng lên chóng mặt. Cô gái cho hay, một gia chủ muốn tìm người trông nhà ở Miami gần đây đã nhận được 40 đơn ứng tuyển, trong khi vài năm trước may mắn lắm mới được 10 đơn.

Do có kinh nghiệm chăm sóc thú cưng nên đơn ứng tuyển của Gourley có thêm lợi thế. Ngay khi biên giới Australia mở cửa, Gourley mong muốn tiếp tục công việc này cũng như phát triển blog du lịch cá nhân của mình, đặt chân được tới những quốc gia mới ở châu Á, Canada hay New Zealand. 

"Tôi thậm chí đã nhận được đề nghị viết sách về công việc này nhưng tôi vẫn muốn trải nghiệm nhiều hơn nữa. Đó cũng là cơ hội để tôi tiết kiệm được nhiều tiền hơn", Gourley cho biết.

Đỗ An (Theo CNBC)

Cầu kính treo 40 triệu đô sắp phá kỷ lục cầu Bạch Long ở Mộc Châu?Theo Euronews, đầu tuần này, một cây cầu kính dài 240 mét với chỗ đứng có thiết kế hình viên kim cương khổng lồ, đã được khánh thành ở Georgia.