Vừa qua, Phóng viên VietNamNet đã trao số tiền 11.890.500 đến chị Trần Thị Hiền, nhân vật trong bài viết: “Mong ước có một chiếc xe lăn của người phụ nữ tật nguyền mê hội hoạ”.

Từ khi chào đời đến năm 14 tuổi, chị Hiền phát triển như bao bạn bè cùng trang lứa. Ngày Quốc khánh 2/9/1996, khi đi tập duyệt đội về, chị bỗng bị cảm, được đưa đến Bệnh viện huyện Đô Lương chữa trị. Sau gần 1 tháng, bệnh tình vẫn không có chuyển biến, gia đình đưa chị lên bệnh viện tuyến tỉnh.

Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền bạn đọc gửi đến chị Trần Thị Hiền - Ảnh: Trần Tuyên

Suốt 3 tháng đó, chị đều trong tình trạng hôn mê sâu, được chẩn đoán bị cảm hàn biến chứng dẫn đến viêm đa khớp, chân tay co quắp.

"Năm 2019, cậu út trong nhà đi làm và mua tặng cho chiếc điện thoại, mình bắt đầu lên mạng tìm hiểu hội họa, từng bước học vẽ tranh. Trong 1 lần tình cờ, mình biết đến thầy vẽ tranh truyền thần (ở Bình Dương) và xin đăng ký học online khóa học 6 tháng. Sau khi nghe hoàn cảnh của mình, thầy cho học miễn phí”, chị kể.

Chị Trần Thị Hiền bị tật nguyền nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống - Ảnh: Quốc Huy

Sau khóa học, chị đã tự tin và bắt đầu bước vào nghề vẽ chân dung truyền thần ở nhà, bằng việc trải nghiệm thực tế “ăn rồi ngồi vẽ”. 

Bao năm quẩn quanh trong nhà, mong ước lớn nhất của chị là có một chiếc xe lăn điện để tự tay lái xe đi trên đường làng.

“Mình rất vui khi nhận được số tiền này. Cảm ơn bạn đọc báo VietNamNet đã chia sẻ, hỗ trợ cho hoàn cảnh của mình”, chị Hiền tâm sự.

Trần Tuyên