Ngày 2/10, diễn viên Nhã Phương có mặt tại huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi để thăm hỏi và trao tận tay những phần quà hỗ trợ đến bà con gặp khó khăn sau bão số 4. Nữ diễn viên có mặt từ 4 giờ sáng, cùng đoàn công tác của Trung Ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tiến hành vận chuyển các thùng quà tặng. Nữ diễn viên hiện là đại sứ chương trình "Dinh dưỡng cho em" của Hội.

Tại Hội trường UBND xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, nữ diễn viên và Hội Chữ thập đỏ trao 100 suất hỗ trợ với tổng giá trị khoảng 80 triệu đồng. Trong đó, gồm có 50 suất, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và 50 suất, mỗi suất 1 thùng hàng gia đình.

Sau đó, đoàn đến thăm hỏi hai hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề sau bão. Nữ diễn viên không khỏi xót xa trước tình cảnh khó khăn của người dân. Nhiều nhà bị tốc mái, hư hỏng và hoa màu cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Cô gửi lời động viên, thăm hỏi đến hộ dân đang chịu cảnh nhà sập và thương xót trước hoàn cảnh khó khăn của người bà 71 tuổi, cận nghèo và đang đau ốm, bệnh tật.

Trong chuyến thiện nguyện, Nhã Phương cũng có sự đồng hành cùng ông xã - nghệ sĩ Trường Giang. Cặp đôi đã trao tặng 100 phần quà (mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 áo ấm) cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão số 4 ở tại huyện Phú Ninh (Quảng Nam).

Bên cạnh đó, cả hai nghệ sĩ đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền mặt cho các gia đình bị tốc mái 100%. Trang chính thức của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đăng tải hình ảnh Nhã Phương, Trường Giang, và cho biết hai vợ chồng tổng cộng đã trao tặng 200 triệu đồng và 500 áo khoác cho bà con vùng lũ.

MC Phan Anh cũng có động thái trực tiếp kêu gọi quyên góp trên trang cá nhân từ tối 30/9. Anh đặt mục tiêu huy động một tỷ đồng trong vòng 5 ngày. Tuy nhiên, đến trưa 2/10 tài khoản cá nhân của anh nhận được số tiền gần 1,3 tỷ đồng. Nam MC quyết định dừng kêu gọi và tập trung cho chuyến thiện nguyện. Theo kế hoạch, anh và đoàn của mình sẽ lần lượt đến các tỉnh thành miền Trung như Huế, Quảng Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh – những nơi chịu nhiều thiệt hại do bão để động viên, để chung sức giúp bà con vượt qua mất mát.

MC Phan Anh (mũ đen) đang trò chuyện với bà con vùng lũ.

 

Từng là một trong những sao Việt vướng điều tiếng liên quan đến từ thiện, MC Phan Anh cũng ý thức công khai số tiền thông qua hình thức online. “Tôi chỉ dùng duy nhất một tài khoản cho đợt hỗ trợ này có sao kê liên tục, minh bạch, ai cũng có thể kiểm tra online. Khi hoàn thành chuyến đi, tôi sẽ tổng kết, gửi cộng đồng và chính quyền địa phương để mọi người cùng kiểm tra, giám sát!”, anh cho biết.

Ca sĩ Thủy Tiên. 

Trước đó, ca sĩ Thủy Tiên cùng ê-kíp đã có mặt và cứu trợ, trao quà giúp đỡ bà con vùng lũ Nghệ An và Hà Tĩnh. Trong các hình ảnh và clip được chia sẻ, nữ ca sĩ mặc áo mưa, lội nước, dầm mưa cùng với đoàn đến từng hộ gia đình, hỏi thăm sức khỏe và tặng quà cho người dân. 

Các Hoa hậu Lương Thùy Linh, Á hậu Phương Nhi, Hoa hậu Thùy Tiên... cũng đã có mặt Quảng Ngãi từ sáng 2/10 để trao tặng tiền và hiện vật hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do thiên tai gây ra.

Dù không trực tiếp đi trao quà hỗ trợ bà con vùng lũ nhưng một số sao việt khác cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái như Rapper Đen Vâu ủng hộ 300 triệu đồng gửi tới Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An; Ca sĩ Hòa Minzy ủng hộ khoản tiền 300 triệu đồng và đang lên kế hoạch ra tận nơi trao quà; Ca sĩ Khắc Việt thông qua Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam san sẻ cùng đồng bào miền Trung với số tiền 500 triệu đồng...