Vượt ‘tâm bão’, bứt phá trên bảng xếp hạng VNR500 

Qua 16 năm tổ chức, bảng xếp hạng VNR500 dần trở thành báo cáo được mong chờ trong cộng đồng doanh nghiệp, là “thước đo” tốc độ tăng trưởng về tầm vóc, quy mô và hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp.

 VAS Group thăng hạng vượt bậc trong bảng xếp hạng VNR500 năm 2022

Năm nay, bảng xếp hạng ghi nhận sự bứt phá ngoạn mục của VAS khi vươn lên vị trí thứ 41 trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (tăng đến 39 bậc so với năm 2021). Tính trong nhóm doanh nghiệp tư nhân, VAS xếp thứ 16, tăng 18 bậc chỉ trong 1 năm. Năm 2022 cũng đánh dấu lần đầu tiên VAS vào top 3 hạng mục doanh nghiệp sản xuất thép lớn nhất Việt Nam.

Với kết quả báo cáo VNR500, VAS có quy mô lớn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và ổn định. Đại diện ban tổ chức VNR500 chia sẻ: “Doanh nghiệp đã cho thấy bản lĩnh vững vàng vượt qua thách thức, từ bối cảnh quốc tế đến thị trường chung trong nước”.

Trước những biến động từ giá cả năng lượng, nguyên vật liệu đầu vào lạm phát toàn cầu, việc tăng trưởng của VAS càng khẳng định tính đúng đắn trong định hướng chiến lược của tập đoàn, cũng như sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể gần 6.000 người mang “tâm thép” vững vàng. VAS chú trọng cải tiến sản phẩm, công nghệ, giữ chữ tín trong kinh doanh, song hành cùng khách hàng và đối tác.

Năm 2022 cũng là năm chứng kiến nhiều giải thưởng lớn khác của VAS như: giải thưởng Top 10 Sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa năm 2022; Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022; đặc biệt là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022. Những thành tựu này tiếp thêm động lực cho doanh nghiệp tiếp tục vững bước và kiên định trên hành trình “vươn cao tinh thần Việt”.

“Vững vàng tâm thép” hướng đến những đỉnh cao mới 

Thành lập năm 1998, VAS là một trong số ít doanh nghiệp Việt sở hữu năng lực sản xuất vượt trội với: các nhà máy sản xuất và cảng biển hoàn chỉnh, có tổng công suất hàng năm đạt 4,35 triệu tấn phôi thép vuông; 2,5 triệu tấn thép xây dựng. Hệ thống dịch vụ cảng biển quốc tế cùng khu hậu cần không chỉ giúp tối ưu chi phí vận hành cho tập đoàn mà còn góp phần thúc đẩy công tác xuất - nhập khẩu hàng hoá khu vực Bắc Trung Bộ. Sự hình thành của Cảng biển Quốc tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã mang đến lợi thế cạnh tranh về chuỗi cung ứng, giúp VAS đáp ứng mọi yêu cầu về sản lượng, chất lượng và tiến độ giao nhận hàng hóa.

 5 công ty luyện phôi và cán thép cùng góp nên sản lượng vượt trội của VAS để đáp ứng nhu cầu của thị trường

Việc cải tiến, nâng cấp công nghệ, đảm bảo phát triển bền vững luôn được VAS chú trọng. VAS sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại hàng đầu thế giới từ Danieli (Ý) - một trong những tập đoàn danh tiếng về sản xuất phôi và cán thép. Cùng với đó, VAS đầu tư quy trình sản xuất tiên tiến, nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn châu Âu. Do vậy, sản phẩm thép VAS được đánh giá cao về chất lượng nhờ đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như: tiêu chuẩn Nhật Bản (JIS), tiêu chuẩn Hoa Kỳ (ASTM).

Với triết lý "Vững vàng tâm thép", VAS luôn nỗ lực dung hòa những giá trị cốt lõi, củng cố sức mạnh nội tại của doanh nghiệp. Hàng nghìn bàn tay, khối óc đầy nhiệt huyết tự tin đặt mục tiêu, thử thách và không ngừng vươn tầm, góp phần khẳng định bản lĩnh của thép Việt Nam trên “bản đồ thép” thế giới.

Trong 1/4 thế kỷ, thép VAS không chỉ trải rộng trên mọi miền đất nước mà vươn rộng khắp năm châu. “Tâm thép” VAS đã góp phần kiến tạo những bộ khung bền bỉ cùng thời gian cho hàng vạn công trình trải dài dải đất hình chữ S; đồng thời tạo nên tiếng vang cho thương hiệu thép Việt tại thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Trung Quốc, Cuba, Thuỵ Sỹ, Guatemala (Trung Mỹ).

 Thép VAS tiến ra “biển lớn”, chinh phục thị trường “khó tính” Trung Mỹ 

Đại diện VAS bày tỏ: “Sự bứt phá ngoạn mục trên bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam tiếp thêm “lửa” nhiệt huyết cho tập thể VAS vững lòng bước tiếp. Hành trình “Vươn cao tinh thần Việt” vẫn còn nhiều chông gai, thử thách, nhưng nhân sự VAS luôn đồng “tâm thép”, vững vàng nội lực, kiên định chinh phục những nấc thang giá trị mới để xứng đáng là Thương hiệu Quốc gia, đáp lại niềm tin yêu của khách hàng, đối tác trong và ngoài nước”.

Hồng Nhung