Một căn hộ chung cư nhưng được kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý thiết kế theo lối villa với những đường nét mềm mại, tinh tế. Không gian giúp gia chủ tận hưởng cảm giác nghỉ dưỡng, dễ chịu. Tông trắng làm chủ đạo với sự nhấn nhá màu sắc qua sofa, tranh treo tường, thảm trải sàn… khiến căn hộ thêm nổi bật. 

Cửa ra vào ngăn với bếp bằng vách gắn gương soi. Toàn bộ khu bếp sử dụng mảng thạch cao bo tròn, mềm mại, tạo không gian mở nhưng vẫn nhận ra sự riêng biệt của hai khu vực. Đặc biệt, khu bếp tạo thành hình vòm, kết nối bàn đảo với khu nấu. 

Giữa không gian sáng trắng, sang trọng, nổi bật là thảm trải sàn màu cam. Ghế sofa bo cong hài hòa với tinh thần chủ đạo của căn hộ. Hệ ánh sáng trắng ở đèn led không làm nhà bị "lạnh" mà vẫn ấm cúng, dễ chịu nhờ phần sàn gỗ màu vàng ốp xương cá. 

Phòng tắm dùng tông đen, ốp gạch bàn cờ cho tường. Trên trần khu bồn tắm gắn gương và đèn led độc đáo. Khu khô và ướt dùng tường ngăn thay vì sử dụng vách kính cường lực thông thường. Ưu điểm của tường ngăn, ốp gạch là dễ vệ sinh, không bị ố và lộ mảng cặn canxi như kính. Ngoài ra, nếu nhà có trẻ con, việc lắp kính cường lực đôi khi có thể gây nguy hiểm nếu thi công không cẩn thận, lâu dài sẽ gây vỡ hoặc nổ vách kính. 

Góc chill và tận hưởng những cơn gió mát lành vào buổi chiều. Mảng tường tạo hiệu ứng sần sùi, nổi gờ như núi đá kết hợp lối đi trải sỏi trắng mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. 

Phòng ngủ siêu sang, chia hai khu ngủ và thay đồ. Ở giữa ngăn bằng vách lò sưởi và tivi. Một cách ngăn phòng đơn giản nhưng không bị bí bách. 

Sau vách ngăn thông minh này là bàn trang điểm xinh xinh. 

Mặc dù diện tích hơi nhỏ nhưng nhóm thiết kế vẫn cố gắng đưa vào đây một khu tủ quần áo, thay đồ chuẩn khách sạn 5 sao. 

Nơi làm việc, sáng tạo của gia chủ với góc bo mềm mại. 

Quỳnh Nga