-Bài “Giảm giá vẫn ế: Tết buồn của dân xe máy” đã thu hút đông đảo bạn đọc. Nhiều bạn đã gửi email phản hồi về Báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC:


Kêu ế, nhưng giá xe máy vẫn…trên trời!

Bạn Tiến, email namsenco@gmail.com như muốn trút cơn bực dọc bị dồn nén từ lâu: Cái giá phải trả cho những năm phải trả thêm tiền để được lấy xe sớm.

Phụ họa của bạn Nam, email nam64@gmail.com: Vài năm trước, khi thị trường còn sôi động, mấy ông sản xuất, đại lý câu kết bắt chẹt người tiêu dùng, ủ hàng bán quá cao so với giá đề xuất. Giờ thì đã hết thời.

Nguyễn Đức Trường, email suthuthach@gmail.com nhận xét: Hiện nay xe máy đã bão hòa, nhà tôi có 4 người thì có 4 xe rồi. Nhiều nhà khác cũng gần như những người lớn đều có xe cả rồi, nhà thì chật, mua thừa xe máy để làm gì? Bây giờ có hạ giá thì cũng chả cần mua.

Góc nhìn của Nguyễn Ngọc Thưởng, email thuongct68@yahoo.com.vn: Xe ế cũng nói lên mức thu nhập hàng năm của người lao động. Năm nay kinh tế  khó khăn. Tiết kiệm là quốc sách, mỗi nhà chỉ cần có một xe là đủ. 

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các bạn Phung Dam, email phungdamldlvn@yahoo.com.vn; email teen20@yahoo.com ‘phát hiện’ thực tế là: Dân buôn xe kêu ế vậy thôi, chớ đi mua xe,  hỏi giá họ vẫn hét…cao trên trời! Chỉ có khuyến mãi ba cái nón, áo mưa, móc khóa thôi.

Đỗ Trọng Sỹ, email trongsy999@gmail.com bổ sung cụ thể: Giá giảm có tý xíu, chẳng đáng bao nhiêu!

Phụ họa của Nguyễn Anh Tuấn, email benlyc110@yahoo.com: Đa số các đại lý Honda đều làm ăn theo kiểu 'chụp - giật', tùy từng thời điểm những loại xe nào đang được chuộng thì họ đẩy giá lên cao, xe nào lỗi mốt họ giảm chút ít nhưng cũng chẳng đáng kể.

Giọng lưỡng lự của email bngocges@gmail.com: Đang muốn mua airblade mới 125 đi Tết, nhưng giá cao hơn so với giá công bố thì… cứ chờ vậy.

Long Bang, email Longbang007@gmail.com nhìn nhận: Giá bán xe vẫn đang quá cao so với giá trị thật của nó.

Email hoanghon1980@yahoo.com so sánh: 5 chiếc xe airblade bằng 1 căn hộ chung cư tại Đà Nẵng.

Đem tiền gửi ngân hàng, chờ giá hạ mới mua xe


Tư Hải Phòng, email tuvannguyen@ymail.com kể: Tháng 12/2012 tôi đi xem, định mua xe ga mới của Honda, trên mạng nhà sản xuất thông báo có 3 loại: 38; 39; 40 triệu, các đại lý hét giá 40; 43; 46 triệu/xe. Thấy các đại lý kênh kiệu quá, tôi không mua nữa, cứ đi xe cũ, tiền gửi vào ngân hàng, chờ cho Honda ế dài cổ ra, lúc đó mua của hãng khác hoặc mua của Honda cũng không muộn!

Vuong Quoc Thanh, email khonggiongai2102@yahoo.com góp chuyện: Tôi cũng tính mua xe tay ga hãng Honda, nhưng đại lý đẩy giá lên vô tội vạ, tôi quyết định gửi tiền ngân hàng chờ giá hạ rồi mua.

Email bngocges@gmail.com cũng tính toán tương tự: Mới vào 1 head của Honda hỏi giá, 47.5tr cho loại 125 mới cao cấp đặc biệt của air blade. Mắc quá...lại để dành tiền vậy.

Nỗi bất bình của Nguyễn Cao Quảng, email quangcaonguyen@gmail.com: Kinh tế khó khăn vậy mà các đại lý xe máy vẫn kênh kiệu. Như vừa rồi tôi tới một đại lý xe ở phố Khâm Thiên, Hà Nội, cách bán hàng và phục vụ quá kém. Cảm tưởng đi mua xe máy mà cứ như mình đang đi xin ấy. Như thế, còn ai đến mua xe của hãng Yamaha ở  Khâm Thiên nữa?

“Tôi thấy trong thời buổi khó khăn này mà 2 hãng xe (Yamaha va Honda) cứ để cho đại lý đẩy giá vô tội vạ, thì cứ ‘tẩy chay’ 2 hãng xe này cho nhà sản xuất có trách nhiệm hơn với người tiêu dùng”, giọng Binh Duong, email hello_sir36@yahoo.com có vẻ ‘cực đoan’.

Bảo Ngọc, email baongoc1982flynet@yahoo.com hùa theo: Tình hình này cứ thong thả, từ từ mà mua xe, ế móm răng thì lúc đó sẽ có đủ chiêu trò giảm giá khuyến mãi, lúc đó mới tính. Còn bây giờ cứ để dân buôn xe có thời gian mỗi ngày lôi cả đống xe ra mà… lau chùi cho vui.

Nhận xét của Võ Tá Luân, email vo12luan@yahoo.com: Tôi thấy giá các dòng xe vẫn cao so với thu nhập của người dân. Thời buổi khó khăn này mà giá xe không đi sát với đời sống của đại bộ phận dân thì khó mà bán được hàng. Những năm tới nhu cầu xe máy không còn nhiều nữa, vì gần như ai cũng đã có xe, chỉ có một số muốn đổi xe mới thay xe cũ, mới mua thôi. Bây giờ là thời điểm xe đúng giá, hy vọng vậy.

Theo phân tích của email sutunammy@yahoo.com.vn thì: Có 3 nguyên nhân để giá bán xe gắn máy đang cao hơn rất nhiều so với giá trị thật của nó: Các hãng sản xuất xe gắn máy thả nổi các đại lý; Các đại lý nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng và khai thác lỗ hổng trong quản lý của hãng sản xuất; 3/ Do người tiêu dùng tự làm khó mình khi chấp nhận mức giá cao và tự hài lòng với quyết định của mình.

“Nhà sản xuất cần minh bạch giá, đừng để các đại lý đưa ra mức giá trên trời thì không ai mua đâu”, đó là ý kiến của Trần Bảo Vinh, email baovinh51@gmail.com.

Ban Bạn đọc