- Ba tỏ ra rất quan tâm và chăm sóc tôi. Tôi cảm thấy ba có tình cảm nhiều với tôi và tôi rất cảm động về điều đó.

 

Các tin liên quan

Tự nguyện quan hệ, nếu gia đình bạn gái kiện thì sao?

Vợ đẹp là vợ người ta!

Thử ADN xong...mất cả vợ lẫn con

Tin bạn thân...tôi mất chồng

Chồng ly dị nhiều năm nay muốn quay về

Mẹ nói từ bé tôi rất khó nuôi nên đã cho tôi đi làm con nhà người. Chính vì thế ba mẹ chọn một người ba ở Hà Nội để làm ba nuôi cho tôi.

Bây giờ lớn lên tôi ra Hà Nội học và gặp ba rất nhiều lần. Ba tỏ ra rất quan tâm và chăm sóc tôi. Tôi cảm thấy ba có tình cảm nhiều với tôi và tôi rất cảm động về điều đó.

Ba nuôi có nói là có tình cảm với tôi, rất thương yêu tôi.

Bây giờ tôi rất bối rối và không biết phải làm sao với tình cảm của ba cả. Tôi và ba cách nhau 23 tuổi, bạn bè có nói là không máu mủ nên có thể thương yêu nhau được. Tôi không biết làm sao cả. Tôi thực sự rối bời! Email:truongbao_it...

{keywords}
Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:


Với những người yêu nhau, tình yêu đôi khi vượt qua những rào cản tuổi tác, những sự ngăn cấm của gia đình. Bạn và ba nuôi nếu thực sự yêu nhau, thì ngoài những chênh lệch về tuổi tác, thì còn sự phản đối của gia đình và những ràng buộc về pháp luật (nếu có).

Tuy nhiên, tình yêu thì chỉ có một, nhưng những thứ giống như tình yêu lại có rất nhiều. Chúng tôi đoán bạn còn trẻ, dễ rung động và trái tim còn đang loạn nhịp. Đôi khi sự quan tâm, chăm sóc của một người khác giới cũng có thể khiến bạn lầm tưởng đó là tình yêu. Còn cha nuôi bạn thì có nhiều kinh nghiệm và hoàn cảnh thuận lợi khiến bạn rung động.

Trước hết, bạn nên dành thời gian để xác định rõ tình cảm của mình, liệu đó có thực sự là tình yêu hay chỉ là những rung động nhất thời. Bạn có cảm thấy rung động, yêu thương hay chỉ là cảm động vì sự chăm sóc của người đó. Khi bạn xác định rõ được tình cảm của mình, thì bạn mới thực sự biết được mình nên làm gì trong trường hợp này.

Nếu đó thực sự là tình yêu, bạn nên hình dung rõ hơn sự chênh lệch về tuổi tác, và những khó khăn mà bạn sẽ gặp phải khi hai người đến với nhau. Bạn và ba nuôi bạn nên trở về nói chuyện với bố mẹ bạn, điều đó cho thấy ba nuôi bạn thực sự chân thành và nghiêm túc trong tình cảm, và sẽ không làm bạn tổn thương.

Còn nếu bạn vẫn chưa chắc chắn về tình cảm của mình, thì bạn nên giữ khoảng cách với ba nuôi bạn, nên hạn chế gặp gỡ, tiếp xúc. Bạn cần có thêm thời gian và những mối quan tâm khác, qua đó bạn sẽ dễ tìm được tình yêu đích thực và sự rung động của bản thân mình.

Trong cuộc sống, sẽ có rất nhiều cạm bẫy và dối trá núp dưới danh nghĩa là tình yêu. Với một cô gái ít va chạm với cuộc đời như bạn, tôi mong bạn luôn tỉnh táo và thận trọng. Không ai có quyền mượn tình yêu để làm tổn thương bạn cả. Tôi chúc bạn sẽ nhận ra tình cảm đích thực và ai là người thực lòng yêu thương̀ bạn trong cuộc sống này.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội và Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.