Được tin về trận động đất cường độ 8,9 độ xẩy ra ngày 11 tháng 3 và nạn sóng thần kinh hoàng ở các tỉnh Duyên hải Đông bắc Nhật Bản gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân, chúng tôi là bạn đọc thường xuyên của báo VietNamNet đã vô cùng sửng sốt và cảm thông.

Nhân dân Nhật Bản thường xuyên gánh chịu hậu quả nghiêm trong của động đất và sóng thần. Tuy nhiên chưa có trận trận động đất và sóng thần nào lớn như vừa qua, kể cả trận động đất Kanto năm 1923 mà người Nhật gọi là cơn địa chấn vĩ đại Kanto cũng chỉ mạnh 7,9 độ.

Là bạn đọc luôn yêu quí và quan tâm đến nước Nhật, chúng tôi gửi lời chia sẻ về thảm họa mà nhân dân Nhật Bản đang phải gánh chịu, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc đến toàn thể nhân dân Nhật Bản.

Với truyền thống kiên cường và ý thức tự tôn tộc sâu sắc, nhất định nhân dân Nhật Bản sẽ vượt qua những khó khăn đang phải gánh chịu.

Chúng tôi hiểu rằng trong lịch sử, nhân dân Việt Nam và nhân dân Nhật Bản với tình hữu nghị lâu đời sâu sắc đã luôn sát cánh bên nhau. Trong những khó khăn mà nhân dân Việt Nam phải gánh chịu sau chiến tranh cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước, nhân dân và Chính phủ Nhật Bản luôn ở bên cạnh. Những khoản viện trợ ODA mà nhân dân Nhật Bản giành cho Việt Nam thể hiện tình đoàn kết, sẻ chia và tình hữu nghị bền chặt.

Trong lúc nhân dân Nhật Bản gặp khó khăn, chắc chắn nhân dân Việt Nam luôn đứng bên cạnh ủng hộ và chia sẻ.

Là một bạn đọc báo VietNamNet, từ lâu chúng tôi đã luôn theo dõi những thành tựu mà nhân dân Nhật Bản đã giành được, và luôn chúc cho tình hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển. Những cây cầu nối nhịp hai bờ sông Hậu hay sừng sững giữa eo biển Bãi Cháy, Quảng Ninh và nhiều công trình khác mà phía Nhật viện trợ đã mọc lên trên khắp đất nước Việt Nam tượng trưng cho tình hữu nghị đó.

Trong những ngày đau thương này, chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến nhân dân Nhật Bản và luôn sát cánh cùng các bạn, mong cho nhân dân Nhật Bản nhanh chóng vượt qua khó khăn để đất nước “Mặt trời mọc” lại phát triển mạnh mẽ, và tràn ngập hoa Anh đào với lễ hội hoa linh linh, quyến rủ, thu hút bạn bè gần xa đến thưởng thức, chia vui.

Kim Yến (Hà Nội)