-  Em cưới chồng đã được hơn một năm. Chồng em là người tốt, chu đáo. Nhưng anh ấy lại có nhược điểm là hay “ác khẩu”.

TIN BÀI KHÁC

Chị Ban Mai thân mến!

Em nhỏ hơn anh ấy gần chục tuổi, có lẽ vì thế nên anh thường xuyên góp ý cho em đúng như kiểu “bố mắng con”.

Gần đây, anh còn thường xuyên chụp mũ, nhiếc móc, quy chụp khiến em rất khó chịu.

Như khi em rủ anh ấy về ngoại ăn cơm thì anh ấy bảo em chỉ biết nhà ngoại; anh bạn thân em gọi đi họp lớp thì anh ấy bảo em có tình ý với anh bạn kia; lúc em ốm nghén, anh ấy không thông cảm còn bảo em õng ẹo, chỉ làm khổ con trong bụng.

Em tức lắm, nhiều lúc không nhịn được nên cãi lại. Được cái, nếu biết em dỗi anh ấy lại xin lỗi, dỗ dành, làm em nguôi giận.

Anh ấy bảo, có lẽ vợ chồng mới cưới nên chưa hiểu hết nhau, vì thế cãi nhau cũng chính là một biện pháp để hiểu nhau. Liệu có đúng như thế không?

Lan Nhi

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Lan Nhi thân mến, trước tiên chị chúc mừng em vì em đang chuẩn bị gánh trọng trách thiêng liêng làm mẹ.

Chị biết, trong giai đoạn này tâm lý của em có nhiều điểm bất ổn: hay lo lắng, tủi thân và mệt mỏi. Giai đoạn này chính là khoảng thời gian em phải nghỉ ngơi và ít suy nghĩ nhiều nhất. Nhưng chồng em lại liên tục có những lời nói khiến em khó chịu. Điều này khiến em nhiều lúc bị stress đúng không?

Em gái thân mến, chị cũng là phụ nữ, cũng có chồng và cũng trải qua thời kỳ mang thai như em. Có một điều chị muốn nói với em là: vợ chồng mà không cãi nhau là điều không tưởng, nhưng vấn đề là tranh cãi cũng phải tùy chuyện và phải biết dừng đúng lúc, đừng làm cho mọi việc phát triển quá đà. Những điều này phụ thuộc chủ yếu vào người phụ nữ em ạ.

Em nói rằng chồng em hay chụp mũ, “ác khẩu” với em, nhưng em cũng nói rằng nếu biết em dỗi anh ấy vẫn dỗ dành, khiến em nguôi giận. Điều này chứng tỏ, chồng em vẫn là người quan tâm đến cảm xúc của em. Có thể vì anh ấy quá yêu em nên muốn độc chiếm em và có những lời nói khiến em cảm thấy xúc phạm. Biết điểm yếu của chồng mình như vậy thì em hãy đừng để ý đến những lời nói của anh ấy mà hãy quan tâm đến những việc mà anh ấy làm cho em. Anh ấy bảo em chỉ biết đến nhà ngoại, nhưng vẫn đi sang nhà ngoại cùng em, bảo em nhõng nhẽo nhưng vẫn đáp ứng những đòi hỏi đôi lúc vô lý của em...

Chị nghĩ, chồng em đã đúng khi nói rằng: vợ chồng mới cưới nên chưa hiểu hết nhau, vì thế tranh luận cũng chính là một biện pháp để hiểu nhau. Chị nhấn mạnh: là tranh luận, chứ không phải cãi nhau em nhé. Tranh luận để hiểu nhau hơn và trong quá trình ấy không có người thắng, kẻ thua.

Chị tin, trong gia đình, chỉ cần vợ chồng hiểu và thông cảm cho nhau là sẽ có một mái ấm hạnh phúc.

Chị chúc em sớm tìm được cảm giác bình yên và luôn hạnh phúc.

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.