Hàng ngày cô ấy ngoài việc đi làm thì cô ấy chỉ có xem phim và ngủ trong khi tôi làm tất cả việc nhà. Chuyện đó đã diễn ra được mấy tháng rồi.

TIN BÀI KHÁC:

Tôi năm nay 32 tuổi, còn vợ tôi 28 tuổi. Chúng tôi mới cưới nhau được 1 năm và vợ tôi đang mang thai được 5 tháng. Kể từ khi chúng tôi cưới nhau đến bây giờ đã cãi nhau 3, 4 lần rồi. Cô ấy không bao giờ biết làm những việc trong nhà như nấu cơm, rửa bát hay giặt quần áo, tất cả mọi việc đó chỉ có tôi làm. Đã 1 năm rồi kể từ ngày cưới nhau mà cô ấy không hề thay đổi, cũng chỉ là chuyện này mà chúng tôi hay cãi vã lẫn nhau.

{keywords}
Ảnh minh họa

Lần đầu tôi nói chuyện đó với cô ấy rằng em cũng phải giúp anh làm việc nhà chứ, em không làm nhiều thì cũng thỉnh thoảng phải thay anh thì cô ấy khóc lóc và nói rằng: anh không làm thì để đó chứ đừng làm xong rồi lại kể công. Và cô ấy đã làm những việc đó được 1, 2 ngày, nhưng sau chuyện đâu lại vào đó.

Sau này thì tôi lại trở về làm những công việc đó vì không muốn vợ chồng cãi nhau vì chuyện không đâu nữa. Hàng ngày cô ấy ngoài việc đi làm thì cô ấy chỉ có xem phim và ngủ trong khi tôi làm tất cả việc nhà. Chuyện đó đã diễn ra được mấy tháng tôi không nói gì cả.

Khi cô ấy mang bầu thì cô ấy lại càng lười hơn, sáng ra là tôi phải nấu ăn cho cô ấy, hôm thì cơm, hôm thì cháo và chuẩn bị đồ ăn cho cô ấy đi làm và chiều đón cô ấy về. Về nhà rồi làm tất cả mọi việc không đi đâu với bạn bè và không dám về muộn.

Đến thời gian gần đây, tôi phải đi công tác thường xuyên trong tháng, thời gian đi chỉ là 2 hay 3 ngày là về. Nhưng những lần đi về tôi đã mệt tã người, nhưng khi về đến nhà thì thấy bát đũa ngổn ngang, quần áo thì từ hôm tôi đi đến hôm tôi về mà cô ấy vẫn không hề giặt. Mọi việc để lại đến khi tôi về tôi lại phải làm.

Thực sự đến bây giờ tôi không biết mình nên làm gì để cô ấy hiểu về vai trò của người vợ. Mọi người hãy cho tôi lời khuyên!

Bạn đọc giấu tên

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.