Có lần vợ chồng em cãi nhau, chồng đánh em mà bà còn đứng ngoài thêm vào mấy câu chửi bới, mách tội em chứ không hề can ngăn.

TIN BÀI KHÁC

Chị Ban Mai thân mến, em đang rất khổ tâm và chỉ muốn ly hôn chị ạ. Em đã suy nghĩ rất nhiều, suy nghĩ cả cho đứa con bất hạnh em đang mang nhưng thực tâm, em vẫn muốn ly hôn. Em thấy mình khổ, mình tội nghiệp quá chị ơi…

Em lấy chồng và sống với mẹ chồng. Chồng em là con trai duy nhất nên được mẹ rất cưng chiều còn chồng lúc nào cũng sợ làm mẹ buồn, mẹ phật ý. Thậm chí, nhiều khi bà còn nhắn tin dạy bảo, nhắc nhở chồng phải như thế này, như thế kia với vợ, sợ vợ mang cho nhà ngoại hết. Nhiều lúc em không hiểu bà làm thế để làm gì? Nhà bố mẹ em khá giả, em đi làm thu nhập cao, cáng đáng hết mọi việc trong gia đình cơ mà.

Có lần vợ chồng em cãi nhau, chồng đánh em mà bà còn đứng ngoài thêm vào mấy câu chửi bới, mách tội em chứ không hề can ngăn.

Sau vụ đó, em thưa chuyện với bà xin về nhà ngoại, dù chồng không đồng ý nhưng em vẫn quyết về. Về nhà ngoại, em đã viết đơn li hôn rồi thì mới phát hiện mình vừa mới có thai. Giờ em đang băn khoăn, không biết có nên ly hôn vào lúc này không? Nhưng sống với gia đình chồng như thế, em hết chịu nổi rồi chị ơi?

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Chị rất chia sẻ với nỗi khổ tâm của em hiện giờ.

Những dịu ngọt của tình yêu nhanh chóng qua đi phải không em? Bây giờ mới là cuộc sống thực với những va vấp đời thường và đặc biệt là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu khi phải sống chung…

Em ạ, trong chuyện này, người đáng trách nhất là chồng em. Anh ta đã lớn, đã có gia đình riêng mà không chịu trưởng thành, việc gì cũng bám mẹ, dựa dẫm mẹ như hồi trẻ con như vậy là không được!

Nếu thực sự là người đàn ông trụ cột của gia đình, anh ấy phải là cầu nối giữa mẹ và vợ và tìm cách hóa giải, làm cân bằng mối quan hệ này để tất cả đều vui vẻ. Hơn thế, anh ta không nên có suy nghĩ tiếp tục để mẹ can thiệp vào cuộc sống riêng nữa. Ngoài ra, việc đánh vợ là điều khó có thể chấp nhận. Với những hành động của con người thô lỗ như vậy, sao có thể tìm thấy hạnh phúc?

Còn với mẹ chồng em, em hãy thử cố gắng tâm sư, chuyện trò với bà nhiều hơn để hai mẹ con hiểu nhau và giúp mối quan hệ mẹ - con trở nên bình thường. Em ạ, đúng là nhiều bà mẹ chỉ có 1 con trai duy nhất thường có bản tính, suy nghĩ con mình là số 1, là duy nhất, chỉ sợ con thương yêu vợ hơn mình và luôn có tư tưởng “bảo hộ” cũng như “chỉ đạo” cuộc sống của con dù cho con đã có gia đình riêng. Chính vì thế nên nhiều khi, bà mẹ ấy đối xử với con dâu như đối với kẻ thù, luôn cay nghiệt và tàn nhẫn với con. Thật là khó, khổ khi phải sống chung với mẹ chồng như thế!

Chị nói những điều này chỉ mong giúp em tự suy nghĩ để đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho cuộc đời mình sau này. Nếu chồng em suy nghĩ lại, biết yêu thương bảo bọc vợ, cùng vợ “ứng xử” khéo léo với mẹ chồng thì còn được động viên, gắng gượng chịu đựng. Còn không, chị nghĩ em nên mạnh dạn, can đảm để làm lại cuộc đời!

Chúc em sáng suốt và gặp nhiều may mắn!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.