- Vợ chồng em có 1 con gái 15 tháng tuổi, vẫn ở nhà thuê. Nói chung kinh tế gia đình cũng khó khăn, hai bên bố mẹ lại không có. Bọn em ở Thủ đô, lại có con nhỏ nay ốm mai đau nên cũng chẳng dư ra được đồng nào, nhiều khi phải vay mượn thêm.

TIN BÀI KHÁC

Chồng em đi làm lương được 7 triệu, anh đưa em 2,5 triệu để trả tiền thuê nhà xong là thôi, không có thêm đồng nào nữa. Chị biết đây, giá cả giờ leo thang, em chi tiêu rất tiết kiệm mà nhiều lúc không còn tiền mua sữa cho con nữa.

Em nhiều lần nói với chồng, kêu với chồng số tiền ấy không đủ nhưng chồng em cáu gắt, nói anh còn phải giúp đỡ bố mẹ, gia đình ở quê nữa, anh cũng chẳng còn tiền đâu rồi bỏ đi. Nhưng cứ mỗi dịp về quê, anh lại hào phóng mua sắm nhiều thứ cho người nọ người kia trong khi vợ thì chưa bao giờ anh mua tặng thứ gì, con cũng chẳng có.

Em thấy rất tủi thân, sống với chồng mà có cảm giác như hai người ở trọ chung tiền nhà, chả có tình cảm, sự chia sẻ gì cả. Em có nên ly hôn?

 

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Em gái hãy bình tĩnh tháo gỡ khó khăn nhé, đừng vội hơi một tí là ly hôn, đó không phải là phương án hay đâu em ạ!

Chị đồng ý với suy nghĩ của em: vợ chồng có thể ở nhà thuê nhưng tuyệt đối không thể là những người thuê chung nhà. Trách nhiệm của cả hai đối với gia đình không chỉ là góp chung để trả tiền nhà mà còn là chia sẻ với nhau mọi khó khăn, vui buồn trong cuộc sống, trong cách chăm sóc, nuôi dạy con cái.

Một người chồng không biết, không muốn quan tâm xem vợ con mình sống thế nào, chi tiêu thiếu hụt ra sao, khó khăn vất vả như thế nào thì không thể chấp nhận được. Nếu chồng em chuyển tiền về giúp mẹ và người thân, điều đó không sai nhưng phải cân nhắc ở mức độ như thế nào cho hợp lí, không thể cho hết cả đến khi vợ con cần tiền hỏi đến thì lại bảo không có đồng nào được.

Chị nghĩ em hãy bình tĩnh, lựa lúc tâm sự với chồng để hiểu rõ cơ sự. Biết đâu anh đang gom tiền gửi về quê nhờ mẹ mua đất hay đầu tư gì đó mà chưa muốn nói cho em biết. Em cũng nên bày tỏ suy nghĩ của mình với chồng về những vất vả của em trong chi tiêu sinh hoạt, cả chuyện hai vợ chồng cần cố gắng dành dụm để mua được nhà ổn định, ‘an cư thì mới lạc nghiệp’ được. Hai vợ chồng nên nói chuyện rõ ràng về vấn đề này và có vài “nguyên tắc” riêng để kinh tế gia đình được đảm bảo. Ví dụ như những khoản chi lớn trong nhà như tiền gửi con, tiền mua sữa, em phải nói cho chồng biết để anh cùng đóng góp. Đừng quá căng thẳng, xét nét mà hãy nhẹ nhàng, chị nghĩ mọi chuyện cũng không đến nỗi nào đâu!

Em cũng nên chia sẻ, tâm sự nhiều hơn với mẹ chồng để bà hiểu cuộc sống đắt đỏ nơi phố thị.

Ly hôn hay không phải do tình yêu của vợ chồng em còn hay hết hay ở mức độ nào, chứ đừng vì lý do kinh tế khó khăn, vì những bất đồng. Hãy cố gắng để hài hòa cuộc sống gia đình em nhé!

Chúc em thành công và hạnh phúc.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.