Chị ơi, em và bạn trai đang tạm thời chia tay nhau nhưng chúng em rất yêu nhau, luôn nghĩ về nhau và thực tâm là chẳng bao giờ muốn xa nhau.

TIN BÀI KHÁC

Chúng em có vài lần vào nhà nghỉ cùng nhau nhưng không làm chuyện gì hết, chỉ vào để tâm sự cùng nhau thôi. Có người nhìn thấy, nói với bố mẹ em. Biết chuyện và rất giận nên bố em cấm cản em không được qua lại với anh ấy. Sau đó, anh ấy đã đến xin lỗi bố mẹ em và ngỏ ý được chính thức đi lại, tìm hiểu em và có hứa, đưa em đi đâu cũng đều xin phép và về trước 10h30 tối.

Mọi chuyện đang êm đẹp thì mới đây, anh chở em đi chơi xa và về lúc gần 2h đêm mà không xin phép khiến bố mẹ em giận, tiếp tục ngăn cấm. Bố mẹ em nói không được yêu người không biết lễ phép, không tôn trọng bề trên.

Hiện tại thì chúng em vẫn thường xuyên liên lạc và dành cho nhau những lời lẽ yêu thương, chỉ có điều không dám gặp nhau. Em cũng mới trượt đại học nên lại càng chán hơn…

Chị cho em lời khuyên được không? Em có nên tiếp tục liên lạc với người ấy không? Hay nghe lời gia đình hả chị?

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Các em đều còn rất trẻ, 18 đôi mươi mà đã đưa nhau vào nhà nghỉ thì có cha mẹ nào mà không giận, không hờn trách. Dù cho bọn em có khẳng định là không làm gì quá giới hạn, chỉ ngồi tâm sự chuyện tình cảm thì cũng khó được bố mẹ chấp nhận.

Chị nghĩ rằng, trong tình yêu, quan trọng nhất là hai em yêu thương, gắn bó và cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách. Nếu chúng em yêu nhau và thấy hạnh phúc khi được ở bên cạnh nhau thì chẳng ai ngăn được đâu. Và bố mẹ em hơn ai hết sẽ là người chúc phúc, vun vén cho em khi thấy con gái mình được yêu thương, nâng niu.

Em ạ, là bố là mẹ, biết bao công sức nuôi nấng em nên người, “của đau con xót” mà em nên bố mẹ lo lắng cho em cũng là lẽ thường tình. Hơn nữa, em cũng cần phải tỉnh táo, dùng lí trí để suy xét lại những điều bố mẹ nghĩ nữa nhé. Vì bố mẹ chính là những người yêu thương em nhất và đã có kinh nghiệm sống nên các cụ mới có câu “cá không ăn muối cá ươn….”. Nên theo chị, em nên bình tâm để suy xét lại mối quan hệ này. Bởi rất có thể, khi yêu, người nữ thường bị tình cảm lấn át lí trí nên lúc nào cũng thấy tình yêu của mình là lí tưởng, người yêu của mình là tuyệt vời…

Hãy sáng suốt em nhé

Chúc các em thành công và hạnh phúc!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.