Tôi và anh ấy quen nhau khi tôi vừa chia tay mối tình đầu tan vỡ sau 9 năm gắn bó.

TIN BÀI KHÁC

Khi mới chấm dứt tình cảm 9 năm với mối tình đầu, tôi đã thực sự đau khổ. Nhưng anh ấy đã đến và làm tôi quên dần nỗi đau.

Tôi đã không còn quá trẻ để có được những cảm xúc yêu đương lãng mạn, bay bổng. Vậy mà anh ấy vẫn chấp nhận, vẫn đối xử tốt và quan tâm tôi rất nhiều.

Chị ơi, vấn đề là ở bản thân tôi, tôi cảm thấy mình đang đối xử tàn nhẫn, đang lợi dụng tình cảm của người đàn ông tuyệt vời như anh. Nên tôi đã nói chia tay.

Anh ấy đòi tôi giải thích, nhưng tôi im lặng. Cuối cùng anh ấy không đến tìm tôi nữa. Giờ đây, tôi lại nhớ anh vô cùng, nhưng chỉ biết âm thầm chịu đựng.

Tôi biết hiện tại anh vẫn còn rất yêu tôi. Giờ tôi nên làm gì?

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Qua những dòng thư của bạn tôi nhận thấy bạn là một cô gái lương thiện và rất chung thủy. Mối tình đầu kéo dài suốt 9 năm tan vỡ khiến bạn chịu nhiều đau khổ và không còn tự tin với chuyện tình yêu nữa.

Nhưng điều tuyệt vời là có một người đàn ông khác đã tới, chấp nhận những vết thương lòng của bạn và mong muốn được cùng bạn bước chung con đường tương lai phía trước.

Tôi nghĩ, điều bạn nên làm hiện nay là hãy hỏi lòng mình xem bạn đang thực sự mong muốn điều gì? Bạn đã may mắn khi gặp được người yêu thương bạn thật lòng, nhưng bạn lại tự đóng cánh cửa lòng, không đón nhận nó.

Bạn biết không, tình yêu rõ ràng không thể chỉ cho đi từ một phía, mà nó phải là kết quả của một quá trình hai người cùng xây dựng, cùng mong muốn được ở bên nhau, chia sẻ, cảm thông, nâng đỡ và yêu thương nhau.

Những gì bạn viết trong thư đã cho tôi cảm nhận, bạn đã rung động với người đàn ông này. Anh ấy đang cần một lời giải thích mà bạn cứ lặng lẽ chia tay quả thực không công bằng. Cách hay nhất lúc này, là bạn cho anh ấy biết những suy nghĩ trong lòng bạn, rằng bạn đang cảm thấy có lỗi với anh vì chưa thể quên hẳn mối tình đầu kia, rằng nếu anh có thể chấp nhận hãy cho bạn thêm một thời gian nữa… Tôi nghĩ, có lẽ bạn chưa bao giờ nghĩ đến anh ấy cũng có những mặc cảm của riêng mình: mặc cảm của người đến sau. Để đến bên cạnh một cô gái trái tim đã bị thương sau mối tình đầu 9 năm hẳn anh ấy phải can đảm lắm.

Hãy là một cô gái tâm lý, chứ đừng trở thành cô gái mạnh mẽ, lạnh lùng và vô cảm bạn nhé. Giờ bạn mở cửa trái tim cho anh ấy cũng chính là tạo cơ hội cho bạn chữa lành những vết thương đấy.

Chúc bạn hạnh phúc.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.