- Mốc thời gian 16 giờ 9 phút chiều 4/10  là thời khắc mà bất cứ người con yêu nước nào cũng không thể quên.

 TIN LIÊN QUAN

Chính giây phút này Đại tướng Võ Nguyên Giáp người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch nước Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương yêu nước nồng nàn hết lòng vì dân của tầng lớp Thanh niên Việt Nam đã trút hơi thở cuối cùng tại Viện quân y 108 (Hà Nội) khi vừa tròn 103 tuổi.

Bàng hoàng với tin dữ từ nước nhà, các sinh viên Việt Nam đang học tập và công tác tại Thái Lan hòa cùng với nỗi đau chung của quốc gia, dân tộc đã không thể kiềm chế được niềm tiếc thương vô hạn với sự ra đi đột ngột của Đại tướng. Ngày 12 đến 14 tháng 10 năm 2013 được chính thức là ngày quốc tang, sinh viên Việt Nam đang công tác và làm việc tại Thái Lan cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok đã tổ chức lễ viếng và chiếu phim tài liệu về người Đại tướng thân yêu.

{keywords}.
Bàn thờ nơi viếng Đại tướng tại Đại sứ quán

Chương trình được bắt đầu bằng chiếu phim tài liệu về con người và sự nghiệp cách mạng về Đại tướng nhằm giúp những người con xa quê có thêm cái nhìn cận cảnh và sâu sắc hơn về chân dung người tướng già kính yêu. Sáng ngày 12 tháng 10 năm 2013 hội sinh viên Việt Nam tại Học viện châu Á (AIT) tại Rangsit, Thai Lan đã tổ chức để tang và cùng nhau xem phim về Đại tướng. Anh Trần Tuấn Linh, Hội trưởng Hội sinh viên Việt Nam bùi ngùi nói “ Những thước phim về Đại tướng chính là những tài liệu quý báu, là những bài học thực tiễn về tấm gương yêu nước là hành trang bên mình không chỉ của sinh viên Việt Nam tại Học viện công nghệ châu Á, mà của thế hệ trẻ Việt Nam”.

{keywords}

Bàn vong Đại tướng tại Học viện công nghệ Châu Á (AIT)

Đồng thời, trưa ngày 12 tháng 10 năm 2013, đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cũng đặt bàn vong đại tướng ngay tại sảnh lớn để toàn thể nhân dân Việt Nam đang sống tại Thái Lan có cơ hội được đến và thắp nén nhang tiễn đưa linh hồn đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng, để được cùng nhau nói lời thành kính phân ưu trong sổ tang với Đại tướng. Trong nỗi niềm tiếc thương, sinh viên Lê Thị Hằng đã viết bốn câu thơ vĩnh biệt Đại tướng

“  Vĩnh biệt Đại tướng kính yêu

Từ nay non sông vắng bóng Người

Tin rằng trên chốn bồng lai ấy

Mắt vẫn dõi theo chữ S rồng “

. {keywords}
Xếp hàng vào viếng Đại tướng

Trong ngày thăm viếng đầu tiên, đã có rất nhiều sinh viên học sinh, nhân dân và đại diện các tổ chức nước ngoài đến dâng hương Đại tướng. Trong Ngày 13 và 14 tháng 10 năm 2013, Đại sứ quán vẫn tiếp tục mở cửa để nhân dân có thể đến nói lời tri ân.

Tại một số địa điểm xa xôi, vì điều kiện đi lại khó khăn và công việc Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan đã tự tổ chức đặt ảnh và dâng hương Đại tướng. Mặc dù đơn sơ nhưng bàn thờ Đại tướng thực sự ấm cúng, và gây xúc động mạnh cho người viếng. Qua đó cũng thể hiện tinh thần yêu nước yêu Đảng, cách mạng của Thanh niên Việt Nam.

{keywords}
Sinh viên xem phim về Đại tướng

 Sinh viên Nguyễn Đình Thủy, do điều kiện không thể viếng thăm tại Đại sứ quán đã tự lập bàn vong kính cẩn nghiêng mình thắp nén nhang tỏ lòng thành kính

Sự ra đi của Đại tướng để lại niềm tiếc thương vô hạn cho nhân loại và nhân dân Việt Nam, nhưng cũng là cơ hội để chúng ta thấy tinh thần đoàn kết trong và ngoài nước điều giúp chúng ta vững tinh về một dân tộc có giàu truyền thống yêu thương nhau.

Ngoài ra chúng tôi cũng nhận được tin ảnh của bạn đọc tại Cộng Hòa Liên bang Đức và New Zealand về việc lập bàn thờ tổ chức viếng Đại tướng.

{keywords}

New Zealand (Ảnh: Hương Hoang)

 

{keywords}

Cộng Hòa Liên bang Đức(Ảnh: Bừi hữu Nghĩa)

 Bang Tran