-  Em năm nay 28 tuổi, hiện tại em và người yêu đang gặp rắc rối từ phía 2 gia đình ngăn cản.

TIN BÀI KHÁC

Vì theo như người lớn phân tích thì bà nội em và bà nội anh người yêu là 2 chị em bạn dì ruột. Nên, chúng em là bà con họ hàng với nhau nên không được phép cưới nhau.

Vậy em viết thư này xin các chuyên gia tư vấn cho em biết quan hệ họ hàng của chúng em đã là đời thứ mấy? Chúng em có được phép kết hôn không? Và làm thế nào để thuyết phục gia đình 2 bên?

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn:

Trường hợp của bạn Luật Giải Phóng tư vấn như sau:

Theo Khoản 13 Điều 8 Luật Hôn nhân và Gia đình có quy định:

“Những người có họ trong phạm vi ba đời là những người cùng một gốc sinh ra: cha mẹ là đời thứ nhất; anh chị em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha là đời thứ hai; anh chị em con chú con bác, con cô con cậu, con dì là đời thứ ba”.

Như vậy, bạn và người yêu bạn không có họ trong phạm vi 3 đời, nên hai bạn có thể kết hôn với nhau. Tuy nhiên, hôn nhân là việc đại sự, để hôn nhân của các bạn thật sự hạnh phúc, các bạn cần chọn thời gian và hình thức thích hợp để giải thích, thuyết phục gia đình hai bên chấp nhận quan hệ tình cảm của các bạn.

Chúc các bạn may mắn!

Tư vấn bởi Luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Hãng Luật Giải Phóng

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).