Mặc dù mua vé giường nằm, nhưng khi đông khách, hãng xe khách Toàn Điệp đã dồn hành khách xuống cuối xe ngồi rồi sau đó là đuổi hành khách xuống đường ngay giữa đêm tối.

TIN BÀI KHÁC

Khoảng 21 giờ 30 tối ngày 3/2/2014 (tức ngày mùng 4 Tết Giáp Ngọ), anh Lê Anh Tuấn (ở Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) đi chúc Tết bố mẹ vợ tại Sơn La và bắt xe quay về Hà Nội. Anh mua được vé xe giường nằm tại hãng xe khách Toàn Điệp chuyên chạy tuyến Sơn La - Mỹ Đình với giá 220.000 đồng, biển kiếm soát 26B – 000.06

Xe chạy được khoảng 2km, khi đang nằm lơ mơ ngủ trên giường thì phụ xe đến đánh thức anh Tuấn dậy và yêu cầu anh xuống phía dưới cùng của xe để ngồi. Không đồng ý vì đã mua vé giường nằm, giờ lại phải ngồi cả chặng đường gần 400km, anh Tuấn và phụ xe có xảy ra cãi vã. Tuy nhiên, lái xe vẫn sắp xếp và bắt ép anh Tuấn phải ngồi dưới xe.

{keywords}
(ảnh minh họa)

Khi xe chạy đến đầu cầu Hát Lót, lái xe tên Thắng có gọi anh Tuấn dậy nói chuyện. Lái xe Thắng đã đút vào túi anh Tuấn 220.000 đồng và yêu cầu anh xuống xe bắt xe khác. Chưa hiểu chuyện gì thì phụ xe tên Nghĩa kéo anh Tuấn xuống xe, tóm tóc, cổ và đấm liên tiếp vào mặt anh Tuấn.

Tuy quá hoảng sợ và bị choáng váng do chịu nhiều cú đánh vào đầu nhưng hành khách Tuấn vẫn cố gắng leo lên xe. Bất ngờ là phụ xe chạy lên xe cầm cái gì đó dọa đuổi đánh anh Tuấn (vì trời tối nên anh Tuấn không nhận ra).

Sau đó, xe Toàn Điệp 26B – 000.06 chạy thẳng, bỏ lại hành khách Tuấn tại cầu Hát Lót trong đêm tối.

Đến khoảng 23h30, anh Tuấn mới đi nhờ được một xe tải về Hà Nội. Ngồi trên xe tải, khi tỉnh táo và bình tâm lại, hành khách Tuấn mới phát hiện dây chuyền vàng đeo trên cổ “không cánh mà bay”

Về tới Hà Nội, dù bị thâm tím mặt mày nhưng anh Tuấn nhiều lần gọi điện tới lái xe tên Thắng để giải quyết tình cảm. Tuy nhiên, đáp lại sự thiện chí của hành khách lại là thái độ thờ ơ và coi thường hành khách của nhà xe Toàn Điệp.

Câu trả lời hiện vẫn còn đang để ngỏ, chờ các cơ quan quản lí của tỉnh Sơn La vào cuộc, trả lại sự an toàn cho mỗi hành khách khi tham gia giao thông trên xe khách.

Minh Hùng