-  Anh ấy chuẩn bị đi xa 3, 4 năm gì đó và bảo em chờ. Nhưng em phân vân lắm, liệu thời gian ấy có quá dài?

Em và anh ấy quen nhau đã hơn một năm.

Anh không nói những lời yêu thương nhưng lại có những hành động quan tâm đến em. Thỉnh thoảng hai đứa cùng nhau nói về tương lai.

Gần đây, anh ấy nói vì hoàn cảnh nên anh phải đi xa nơi chúng em đang sống khoảng 3, 4 năm và muốn em đợi anh về.

Tuy rằng tình cảm em dành cho anh ấy rất chân thành, nhưng em vẫn đang phân vân không biết mình có nên chờ đợi hay cứ mở lòng với những người con trai khác? Bởi với em khoảng thời gian anh ấy đưa ra là quá dài.

Mong chị cho em lời khuyên.

Ngân Phương (Hà Nam)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Ngân Phương thân mến! Một cô gái đang ngập trong tình yêu như em khi phải xa người mình yêu một ngày đã cảm thấy nhớ nhung, huống hồ là cách xa 3 đến 4 năm như lời người yêu em đề nghị. Chị cũng từng trải qua tâm trạng như em nên chị rất đồng cảm.

Người đàn ông em yêu là một chàng trai không yêu bằng những lời có cánh mà yêu bằng những hành động quan tâm chăm sóc và khi sắp phải đi xa thì anh ấy chỉ cần một lời hứa của em là sẽ chờ anh ấy. Mặc dù trong thư em không chia sẻ em và anh ấy năm nay bao nhiêu tuổi nhưng chị cảm nhận được, người yêu hiện tại của em là một người đàn ông khá chín chắn, chu toàn trong cuộc sống và đặc biệt là anh có tình cảm chân thành với em.

Trong chuyện tình cảm này, em là cô gái được đưa ra những quyết định. Bởi anh ấy cho em quyền quyết định có chờ anh ấy về hay không. Em nói với chị rằng: tình cảm em dành cho anh ấy là chân thành. Nhưng cũng đưa ra phương án cho cuộc sống của mình sau này là “có nên mở lòng với những người con trai khác không”. Trường hợp này chị không thể đưa ra cho em lời khuyên là nên hay không nên bởi, hiện tại chuyện tình cảm của em vẫn được xem là đang êm đẹp, hạnh phúc.

Do đó, trước tiên, em đừng tính đến chuyện với người đàn ông khác. Hãy nghĩ đến người đàn ông hiện tại của em. Anh ấy yêu em, anh ấy muốn em chờ và cho em thời gian cố định là 3 năm hoặc 4 năm. Nhưng đối với em thời gian đấy quá dài. Nếu như thật lòng yêu anh ấy, em nên nói với anh ấy những suy nghĩ của em. Nói với anh ấy rằng: “em yêu anh ấy, vì thế em không muốn phải rời xa, dù chỉ một ngày. Khi nghe anh nói ba năm, bốn năm em thấy khoảng thời gian ấy em khó lòng mà chịu đựng được nỗi nhớ về anh. Nên mong anh sớm chở về”. Tuổi trẻ của người con gái có giới hạn, chị biết bản thân em cũng không biết tương lai phía trước sẽ thế nào nên em mới phân vân. Nhưng cơ hội để tìm thấy một nửa trái tim mình cũng không phải là nhiều đâu em gái ạ. Có nhiều người phải đi cả một quãng đường dài để tìm một nửa, rồi lại gặp một nửa không phù hợp. Em đã có may mắn rồi thì nên giữ lại may mắn ấy bên mình. Theo chị, trong tình yêu, lý trí chỉ chiếm khoảng 3 phần thôi, 7 phần còn lại hãy để trái tim làm chủ.

Chị chúc em sáng suốt và luôn hạnh phúc.

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.