-  Mới về làm dâu chưa đầy 2 tháng mà tôi đã thấy mệt mỏi quá trời. Hai vợ chồng ở cùng với bố mẹ chồng nhưng ông bà chẳng bao giờ đỡ đần tôi được việc nhà.

TIN BÀI KHÁC

Giúp việc nhưng cô ta hơn tôi là... biết đẻ!

{keywords}
(ảnh minh họa)

Nhà tôi cách chỗ làm 11 km, tôi đi làm từ sáng sớm, trên đường đi còn tranh thủ mua thức ăn cho bữa chiều. 6h chiều tôi mới về đến nhà, chẳng được nghỉ ngơi tí nào thì lại phải lao vào cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. Nấu nướng đến khoảng hơn 7h thì chồng tôi mới về rồi phải 8h thì cả nhà mới ngồi vào mâm ăn cơm. Ăn uống xong dọn dẹp thì đã 9h. Lúc đấy, tôi lại mang quần áo cho vào máy giặt, đợi giặt xong phơi phóng thì cũng đã gần 11h.

Ngày nào cũng như ngày nào, lịch thời gian kín mít như vậy nên tôi thường đi ngủ thì người đã mệt nhừ.

Mới trước đây 2 tháng, tôi còn thoải mái tự do, muốn ăn gì thì ăn, đi chơi đâu thì đi mà bây giờ tụi bạn nó rủ đi chơi cũng chẳng biết sắp xếp vào thời gian nào. Có mỗi ngày chủ nhật cuối tuần được nghỉ thì hai vợ chồng chỉ muốn nằm ôm nhau ngủ thôi.

Tôi bận rộn, mệt mỏi thế nên nhiều lúc cũng mở lời gợi ý với mẹ chồng, rằng mẹ phụ tôi việc cơm nước hoặc để quần áo buổi sáng hãy giặt rồi phơi giúp tôi nhưng bà đều ậm ừ rồi lảng sang chuyện khác.

Thật sự giờ tôi chẳng biết phải làm như thế nào nữa…

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉbanbandoc@vietnamnet.vn.