- Ngay giữa Thủ đô nhưng khu vực này lại hẻo lánh là nơi lý tưởng cho các đối tượng thực hiện cơn “phê” của mình.

Hồ Đầm Hồng thuộc 2 phường Khương Đình và Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội được qui hoạch là hòa điều hòa của khu vực phía Nam Hà Nội. Đầm Hồng được cả nước biết đến qua các phương tiện truyền thông bởi nguy cơ bị biếm mất do lấn chiến cứ tiếp diễn hàng ngày. Chính quyền Quận đã có lần ra quân nhưng việc lấn chiếm đâu vẫn hoàn đấy.

Người dân sống ở khu vực này rất bức xúc vì hồ hàng ngày trở thành bãi đổ phế liệu, thành khu vực hoang hóa, mạnh ai người ấy đổ rác, đổ phế liệu. Ngoài nguy cơ vẫn tiếp tục bị lấn chiếm, bị thu hẹp hàng ngày còn có nguy cơ khác đó là trở thành một tụ điểm tiêm chích ma túy.

Chiều chủ nhật (24-4) khi chúng tôi quay trở lại, nạn lấn chiến tiếp tục diễn ra nhưng tuyệt nhiên không có một biện pháp nào. Đường rãnh mà chính quyền đào để ngăn việc lấn chiến thì nay đã bị san phẳng (Hồ Đầm Sen, một hồ nhỏ của Đầm Hồng).  Còn bờ hồ Đầm Hồng về phía Nam vẫn tiếp tục bị đổ phế liệu. Nhưng hãi hung hơn, bờ phía Bắc la liệt những bơm tiêm, kim tiêm.

Lúc đầu chúng tôi không dám đi tiếp sợ dẫm phải kim tiêm. Trông ngổn ngang cứ tưởng  là nơi đổ phế thải của một bệnh xá nào gần đây, nhưng khi trao đổi với một người dân sống ở bờ bắc Đầm Hồng, anh cho chúng tôi biết bơm tiêm, kim tiêm là của các đối tượng nghiện ma túy. Nhà anh ở đây hàng ngày chứng kiến có hàng chục nam nữ ở khắp nơi tụ tập về tiêm chích. Bơm tiêm, kim tiêm các đối tượng này vứt ngổn ngang, trở thành nỗi lo sợ của người dân.

Đứng một lúc chúng tôi cũng chứng kiến có 3 thanh niên đi xe máy đến để tiêm ma túy. Các đối tượng này rất tự nhiên như chốn thân quen. Ngay giữa Thủ đô nhưng khu vực này hẻo lánh, cây cối rậm rạp, là nơi lý tưởng cho các đối tượng trên thực hiện cơn “phê” của mình. Không biết chính quyền địa phương có biết không?

Sau đây là một số hình ảnh về những nguy cơ ấy.
 
Một góc hồ Đầm Hồng
Con đường phía bắc hồ (nơi các đối tượng thường lui tới)
Những bơm tiêm, kim tiêm được vứt la liệt
Trông như đống rác thải bệnh viện
Cận cảnh "rác" bơm tiêm.

Trần Quân