- Mail anh gửi cho tôi, tôi đã đọc đến thuộc lòng vậy mà mỗi lần mở lên nước mắt lại không ngừng rơi. Ông trời thật trớ trêu khi xếp đặt chúng tôi gặp nhau trong cảnh lỡ làng.

Kết thúc chuyến công tác là lá đơn xin nghỉ việc của anh. Ai cũng tiếc cho anh, công việc đang trôi chảy, thuận lợi hứa hẹn con đường thăng tiến. Người đoán lý do này, người lý do khác chỉ có mình tôi hiểu được nguyên nhân thực sự.

Hôm nay, ngày anh đãi tiệc chia tay, mọi người ai cũng có mặt đông đủ chỉ thiếu mình tôi. Viện lý do phải hoàn thành gấp bản hợp đồng, tôi tình nguyện ở lại trực văn phòng cho mọi người về sớm một tiếng. Trong phút giây còn gặp mặt ngắn ngủi ấy tôi sợ mình không thể kiềm nén cảm xúc, sợ phải đối diện cùng anh, thôi thì vắng mặt còn hơn.
Người đoán lý do này, người lý do khác chỉ có mình tôi hiểu được nguyên nhân thực sự. Ảnh minh họa. Nguồn: getty images.
Mail anh gửi cho tôi, tôi đã đọc đến thuộc lòng vậy mà mỗi lần mở lên nước mắt lại không ngừng rơi. Ông trời thật trớ trêu khi xếp đặt chúng tôi gặp nhau trong cảnh lỡ làng. Anh – một trưởng phòng tài năng nhưng khó tính và thường nóng nảy, tôi - phó phòng tuy không bằng anh nhưng luôn dịu dàng, mềm mỏng. Chúng tôi bù trừ, hỗ trợ nhau nên rất thành công trong công việc. Sếp tin tưởng nên giao hết dự án này đến công trình nọ. Những ngày sát cánh bên nhau để hoàn thành bản kế hoạch, những buổi ăn mừng vì thuyết phục được đối tác. Không biết tự lúc nào giữa chúng tôi hình như đã không còn ranh giới, khoảng cách.

Anh hiểu tôi đến độ đọc được suy nghĩ trong ánh mắt, nụ cười của tôi dù với tất cả những người khác tôi rất khéo che đậy cảm xúc. Mỗi lần có chuyện buồn anh là người tôi trút hết tâm sự, ngược lại anh có chuyện vui tôi là người chia sẻ đầu tiên. Chúng tôi cố tình lờ đi những cảm xúc đang trỗi dậy trong con tim từng ngày, từng phút.

Chuyến đi công tác Nha Trang vừa rồi đó là minh chứng không thể chối cãi tình cảm của tôi và anh ấy đã quá sâu đậm, ngọn lửa tình yêu lâu nay đã âm ỉ trong lòng chờ có dịp là bộc phát. Phong cảnh hữu tình, chút hơi men trong người làm hai chúng tôi không thể nào cưỡng lại được, tôi ngất ngây trong vòng tay ấm ấp của anh. Cũng may, chúng tôi kịp thời dừng lại trước khi làm những chuyện đi quá giới hạn.

Kết thúc chuyến công tác là lá đơn xin nghỉ việc của anh. Ai cũng tiếc cho anh, công việc đang trôi chảy, thuận lợi hứa hẹn con đường thăng tiến. Người đoán lý do này, người lý do khác chỉ có mình tôi hiểu được nguyên nhân thực sự.

Anh nói rất đúng ‘tình yêu khi được xã hội công nhận, người thân đồng tình mới được thăng hoa, bền vững. Anh và em bây giờ và mãi mãi vẫn không thể nào đến được với nhau. Vợ anh, con anh và cả người yêu của em, họ đều không có lỗi vậy thì cớ gì mình làm họ tổn thương, đau lòng”.

Tiếng chuông điện thoại kéo tôi về với thực tại, đầu dây bên kia là giọng trẻ con thật đáng yêu: “Cô ơi! Cho con gặp ba Phú”. Tôi nhỏ nhẹ nói: “Hôm nay Ba con đãi tiệc chia tay mọi người nên về sớm rồi, Ba không nói con biết à”. Con bé thanh minh: “Có, nhưng con muốn ba về sớm chở mẹ và con đi chơi”, tôi hứa sẽ nhắn lại. Gác máy điện thoại, tôi biết mình nên làm gì. Delete nick name và địa chỉ quen thuộc ra khỏi danh sách Friend. Tôi gọi cho người yêu đến đón, lòng thanh thản khi nghĩ đến ngày mai, những gì hôm nay tôi nguyện với lòng xem như một kỷ niệm đẹp, giữ mãi trong một ngăn của trái tim và cầu mong anh cũng như tôi!

  • Thiên Ngọc

Chuyên đề tiếp theo trong tháng 4 mời bạn tham gia cùng ngữ pháp tình yêu chủ đề: “Ứng xử với tình công sở”.

Khi thời gian làm việc tăng lên chiếm gần hết chuỗi thời gian riêng tư, thì những câu chuyện tình công sở là điều khó tránh khỏi và không có gì là sai trái. Tuy nhiên, không phải chuyện tình nào cũng là tình yêu thật sự, có những phút giây chỉ thoảng qua để rồi khi nhìn lại là những phút hối hận muộn màng, và cũng không ít “mối quan hệ” này lâm vào tình cảnh “Bỏ thì vương, mà vương thì tội”.

Ứng xử thế nào với những chuyện tình phát sinh nơi công sở để không ảnh hưởng tới kết quả làm việc của cá nhân cũng như thành tích của cả đội. Những câu chuyện bi hài sẽ được cảm nhận rõ hơn trong từng câu chuyện tham gia chuyên mục tháng 4 của Ngữ pháp tình yêu.

Mỗi chuyên đề sẽ có giải thưởng hấp dẫn 1 000 000đ dành cho bài viết cảm động nhất. Bài viết không quá 1.000 chữ. Bài viết bắt đầu từ ngày 01/04/2011 và kết thúc ngày 31/05/2011.
 
Bài viết xin gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. Mọi thắc mắc xin liên hệ: Ban bạn đọc – Báo VietNamNet số 4 - Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại 084. 3 7722729. Tiêu đề mail hoặc thư bạn vui lòng ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục Ngữ pháp tình yêu.
Xin mời bạn đọc hãy gửi bài tham gia dự thi.