- Hai vợ chồng, hai đứa con quanh năm sống bằng nghề phụ hồ, dù khó khăn nhưng gia đình ấy vẫn rộn tiếng cười. Dù cuộc sống không được đủ đầy như chúng bạn nhưng cậu con trai vẫn học giỏi. Với ước mơ giản đơn, lớn lên làm công nhân công ty lấy tiền nuôi cha mẹ, liệu ước mơ ấy có thành hiện thực khi em đang thiếu tiền trị bệnh?

TIN BÀI KHÁC

Khi chúng tôi tiếp xúc với cậu bé Phạm Nhất Duy (13 tuổi, ấp Hòa Phú, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh), cậu bé đang mang trong mình căn bệnh ung thư máu có vẻ rất e dè.

Sinh ra trong một gia đình không được đủ đầy, nên cậu bé sớm ý thức được việc học hành, sau này lớn lên kiếm việc làm nuôi bản thân để bớt khổ hơn cha mẹ.

Dù đang trong thời gian trị bệnh, việc học hành bị gián đoạn và thất thường nhưng em luôn cố gắng để đạt được thành tích trong học tập.

Theo chị Nguyễn Thị Liên, mẹ bé Phạm Nhất Duy kể, cách đây 4 năm em thường bị nóng sốt kéo dài không rõ nguyên nhân và uống thuốc không giảm. Chỉ một thời gian ngắn Duy bắt đầu đổ máu cam, bụng sưng to, da dẻ xanh xao, khám một số nơi không định rõ bệnh.

Chị Liên đưa con vượt tuyến lên TP.HCM để khám thì chị mới tá hỏa khi biết con mình mắc căn bệnh ung thư máu. Cũng từ đây, gia đình chị lâm cảnh bần cùng bế tắc.

{keywords}
Bé Phạm Nhất Duy đang điều trị tại BV Ung Bướu, TP.HCM.

Hai vợ chồng chị phải thay phiên nhau nghỉ làm để chăm sóc con, nguồn thu nhập bị giảm trong nhà thứ gì có thể bán chị cũng đã bán để lấy tiền chạy chữa cho con.

Ban đầu còn được người thân hỗ trợ mỗi người một chút tiền, nhưng vì thời gian chữa bệnh quá dài nên chẳng thể đủ. Không lỡ để con nuôi bệnh trong người, chị lại đem nốt tài sản duy nhất và đó cũng là nơi trú ngụ cho 4 con người cầm cố vay 40 triệu đồng.

Số tiền 40 triệu quá nhỏ so với thời gian trị bệnh kéo dài tới 4 năm. Nhà cửa đã cắm, tiền không làm ra, cậu con trai chưa khỏi bệnh nên chị không biết tính sao cho những ngày sắp tới.

4 miệng ăn của gia đình chị chỉ trông chờ vào tiền công làm phu hồ của anh Phạm Văn Dũng. Mỗi tháng chỉ được từ 3-4 triệu đồng dù tiết kiệm kiểu nào cũng bị thiếu trước hụt sau.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Liên không giấu nổi xúc động: “Cha mẹ nào nhìn thấy con bệnh đau mà không xót ruột. Ngặt nỗi nhà nghèo quá nhiều khi cũng chẳng biết làm sao. Nhiều khi không có tiền thì đâu dám dắt con tới bệnh viện nên nhiều khi tới ngày nhập viện lại nhưng cứ phải chờ tiền. Làm cha làm mẹ chứng kiến cảnh đó đau xót lắm nhưng cũng đành phải cắn răng chịu đựng.

Bệnh này không thể chữa ngày một ngày hai được mà là cả một quá trình. Nhà mình nghèo lại nghèo thêm mãi không sao thoát ra được. Bây giờ như vào ngõ cụt rồi, một mình ông xã làm chẳng thể nào có đủ tiền chữa bệnh cho con. Tài sản thì cũng chẳng có gì, có cái nhà thì cũng đã cắm từ lâu rồi còn nợ chằng nợ đụp biết bao giờ mới trả nổi.

Nhiều đêm nằm nghĩ thương con chẳng biết làm cách nào để lo cho cháu khỏi bệnh nên tôi cũng chỉ biết khóc”.

Với hoàn cảnh gia đình như hiện tại, không dễ gì chị Liên có thể giúp con vượt qua được căn bệnh hiểm nghèo. Nếu như có sự chung tay góp sức của nhiều người thì Phạm Nhất Duy mới có hy vọng chữa bệnh. Mỗi một sự chia sẻ nhỏ bé của mọi người thì bé mới tiếp tục được sống.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Phạm Văn Dũng ấp Hòa Phú, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh, ĐT: 01636 491 556

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Phạm Nhất Duy, Tây Ninh)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn