- “Khi biết con bị mắc bệnh bạch cầu lympho cấp tôi như người mất hồn vì không biết con mình sống chết ra sao, điều trị bao lâu, chi phí thế nào? Giờ tôi chỉ cầu mong sao có tiền chữa bệnh và lo cho con ăn uống đẩy đủ để bé có thêm sức khỏe có những ngày vui vẻ ngắn ngủi trên thế gian này”, đó là dòng tâm sự đau xót của anh Lâm Minh Phụng.

Tin bài khác:

Bé Lâm Chí Tâm (4 tuổi ngụ ấp Sóc Lèo, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) đang thiếu tiền điều trị căn bệnh bạch cầu lympho cấp.

Chí Tâm là cậu con trai lớn trong gia đình, Tâm còn đứa em gái Lâm Tâm Như 2 tuổi, hai anh em là nguồn động lực để cha mẹ vượt qua mọi khó khăn vất vả.

Theo anh Lâm Minh Phụng, khi sinh được hai đứa con nhìn đứa nào cũng dễ thương và thông minh vợ chồng vui lắm, không ít người ước ao có được hai đứa con dễ thương như vậy.

Cách đây gần 1 năm, bé Lâm Chí Tâm tự nhiên da dẻ xanh xao tái nhợt lúc nào cũng rất mệt mỏi, nóng sốt và sụt cân nhanh chóng. Triệu chứng không rõ ràng nên khám không ra bệnh uống thuốc hoài cũng không bớt.

Tuyến dưới không điều trị được chuyển tuyến trên, kết quả cuối cùng cháu bị bệnh bạch cầu lympho cấp.

Theo y văn căn bệnh này cần phải điều trị lâu dài bằng phương pháp hóa trị kết hợp là cách điều trị tốt nhất cho trẻ em mắc bệnh bạch cầu dòng lympho. Bệnh nhân sẽ được dùng thuốc uống hay thuốc tiêm vào tĩnh mạch hoặc và dịch não tủy. Bệnh nhân có thể được áp dụng hóa trị kết hợp với xạ trị. Nếu được điều trị ở cơ sở y tế hiện đại có khoảng 80% cơ hội chữa bệnh.

Thời gian điều trị bệnh kéo dài vừa tốn tiền vừa phải có người chăm sóc nên gia đình anh lâm Minh Phụng càng thêm khó khăn.

{keywords}
Bé Lâm Chí Tâm đang cần sự hỗ trợ của những mạnh thường quân để có tiền chữa bệnh.

Là con một trong gia đình, anh Phụng lại là trụ cột chính nên anh đã phải bươn chải làm đủ mọi công việc để kiếm tiền cho gia đình. Anh không nề hà việc gì từ xe ôm, phụ hồ, bán vé số, nhặt ve chai miễn sao có đồng tiền.

Cha anh bị tai biến mạch máu não, chưa khỏi dứt giờ cũng chẳng làm được việc gì lại phải thêm mẹ anh chăm sóc. Vợ anh còn con nhỏ nên cũng chỉ làm được những việc lặt vặt.

Lúc anh còn ở nhà thì dù công việc không ổn định nhưng anh vẫn có thể nuôi sống gia đình. Từ ngày cậu con trai Lâm Chí Tâm bị bệnh anh phải đi chăm con nguồn thu nhập gần như bị cắt đứt.

Suốt thời gian qua để duy trì chữa bệnh cho con anh chị đã phải vay mượn khắp nơi số nợ càng ngày càng nhiều không có khả năng trả trong khi con vẫn chưa khỏi bệnh.

“Đấy anh nhìn cháu coi, 4 tuổi đầu rồi mà có chút chéo, có 11kg thôi. Nhà mình thiếu tiền thì làm gì có mà bồi bổ. Nhiều lúc thấy tủi lắm, thấy con người ta ăn, con mình đòi tiền không có, ứa nước mắt.

Cũng may mà có cơm từ thiện hai bố con xin ăn chứ nếu không thì cũng chẳng biết phải làm sao. Có những lúc bé thèm cái bánh hay hộp sữa nhưng cũng phải tiết kiệm.

Khi con mới bị bệnh còn người này cho dăm chục một trăm rồi vay chỗ nọ, mượn chỗ kia, vay lắm cũng hết giờ thì đành chịu thôi. Cứ nghĩ đến ngày không còn khả năng chạy chữa đưa cháu về thì tội cháu lắm. Dứt ruột đẻ ra không lo nổi cho con để con mang bệnh chờ chết ai mà chịu nổi ”, anh Lâm Minh Phụng chia sẻ.

Điều cầu mong cho con có tiền ăn bổi bổ sức khỏe để sống vui vẻ những ngày ngắn ngủi trên thế gian này của anh lâm Minh Phụng nghe sao chua xót quá. Chúng tôi hy vọng rằng bên cạnh bé còn rất nhiều tấm lòng hảo tâm sẽ giúp bé thoát khỏi hiểm nghèo.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ trực tiếp xin gởi về:

1. Anh Lâm Minh Phụng ấp Sóc Lèo, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, ĐT: 01234 937 326

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Lâm Chí Tâm con anh Lâm Minh Phụng, Sóc Trăng)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn