-  Tôi và bạn trai của mình đã quen và yêu nhau suốt 5 năm trời học Đại học. Đến khi ra trường thì tôi lại phải đi tăng cường ở tỉnh mất 2 năm rồi mới được chuyển về thành phố gần người yêu.

TIN BÀI KHÁC

Suốt thời gian xa cách, chúng tôi vẫn yêu thương chăm sóc nhau từ xa. Gia đình hai bên rất ủng hộ, chúng tôi vẫn hẹn nhau ngày đoàn tụ về thành phố sẽ làm đám cưới.

Tôi cứ ngỡ thế là tình yêu sẽ được đơm hoa kết trái và tôi sẽ sống hạnh phúc bên người đàn ông của mình. Nhưng không phải thế, sau 2 năm trở lại thành phố, tôi chết sững người khi biết chuyện anh đang sống chung với một cô gái nhỏ hơn tôi 1 tuổi.

Anh và cô ấy thuê nhà ở với nhau ngay cạnh chỗ làm của anh (nhà anh ở ngoại thành, xa 30km), còn cô ấy đang là sinh viên, sống xa gia đình, lên thành phố trọ học. Không biết họ quen và cảm mến nhau từ bao giờ và như thế nào nhưng hiện tại anh ấy vẫn thường xuyên lui tới chỗ cô gái kia dù tôi đã về thành phố.

{keywords}
(ảnh minh họa)

Khi tôi gặng hỏi và tỏ ra giận dữ, người yêu tôi giải thích: anh vẫn đợi em, anh chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ cưới cô gái đó làm vợ vì gia thế hai bên gia đình không cân xứng, cô ấy lại ở quê rất xa. Hãy cho anh thời gian để anh từ bỏ cô ấy vì anh đã từng sống với cô ấy như vợ chồng, hết tình nhưng vẫn còn nghĩa…

Nhưng điều mà tôi thấy sốc là cô gái kia kiên quyết không buông tha cho người yêu tôi. Cô ta gọi điện cho tôi, gửi cho tôi những tấm hình nhạy cảm của hai người và còn thẳng thắn tuyên chiến với tôi để giành giật anh.

Tôi là người có học, gia đình gia giáo, dù rất yêu anh nhưng thú thực tôi không muốn bị cuốn vào sự cạnh tranh tình ái này. Anh vẫn ngọt ngào, quan tâm đến tôi và gia đình tôi. Thậm chí, anh đưa tôi về nhà thường xuyên và đưa tôi đi giới thiệu với bạn bè, họ hàng rằng tôi là vợ sắp cưới của anh. Chỉ có điều khi đề cập đến chuyện phải chấm dứt hoàn toàn với cô gái kia, anh luôn lần lữa và nói cho anh thời gian rồi đánh trống lảng sang chuyện khác.

Tôi phân vân quá, tất cả chỉ vì chữ yêu mà cả ba chúng tôi thành ra như thế này? Tôi phải làm sao bây giờ? Tôi còn rất yêu anh….

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.