-  Cuộc sống vốn đã vất vả, giờ đây lại chồng chất khó khăn khi ông Anh phát hiện mình bị căn bệnh ung thư sàn miệng di căn hạch cổ, vợ ông cũng bị căn bệnh lupus ban đỏ hành hạ suốt mấy năm nay. 4 đứa con ở tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học giữa chừng…

TIN BÀI KHÁC

Đó là câu chuyện về hoàn cảnh của gia đình ông Nguyễn Quốc Anh (SN 1965) và bà Phan Thị Hoàng (SN 1967), trú thôn Thanh Ly 2, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, Tỉnh Quảng Nam mà mỗi khi nhắc đến ai cũng phải chạnh lòng, thương xót.

Những năm trước, thu nhập chính của gia đình chỉ trông chờ vào 3 sào ruộng khoán, cái ăn cái mặc túng thiếu quanh năm…Vì sức khỏe yếu nên ông Anh cũng không thể làm được việc nặng. Hằng ngày, bà Hoàng phải muối mắm dưa, cất công đem ra chợ bán để kiếm thêm tiền cho 4 đứa con ăn học.

Không chỉ vậy, ông còn phải phụng dưỡng người mẹ già 83 tuổi, cơn đau tai biến đã khiến cụ không thể đi lại được, mọi sinh hoạt từ ăn uống đến vệ sinh cá nhân đều do vợ chồng ông Anh chăm sóc.

Hiểu được sự khó khăn của gia đình, các con ông đều học rất giỏi. Con gái đầu là em Nguyễn Thị Hoàng My (SN 1994), hiện đang chuẩn bị bước sang năm 3 của Đại học Nội Vụ Hà Nội. Còn đứa con kế mới vừa thi đỗ Đại học Kinh tế Đà Nẵng nhưng hiện vẫn chưa có tiền đóng học phí nên có thể sẽ phải gác lại ước mơ vào giảng đường của mình. Còn hai đứa con nhỏ luôn là học sinh khá giỏi trong tất cả các năm học qua…

{keywords}

Gia đình ông Anh đang rất cần sự sẻ chia từ cộng đồng

Đó là một niềm khích lệ và là sự hãnh diện trên khuôn mặt của ông Anh mỗi khi nhắc về những đứa con mình. Nhưng niềm vui đó cũng chưa kéo dài được bao lâu thì tai họa đã ập đến bất ngờ với gia đình ông.

“Vào khoảng đầu tháng 11/2013, khi phát hiện trên môi có vết lở loét, có cảm giác đau rát, tôi nghĩ đó chỉ là lở miệng nhưng càng ngày vết lở càng lan ra và phát hiện dưới lưỡi có một lổ thủng nhỏ, lúc đó tôi mới đi bệnh viện để khám. Các bác sĩ chẩn đoán tôi bị bệnh Ung thư sàn miệng di căn hạch và yêu cầu chuyển đến bệnh viện lớn để chạy chữa gấp”, ông Anh cho biết.

Hiện tại, ông Anh đang được điều trị tại Khoa Thần kinh – Đầu cổ và Lồng ngực tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng. Căn bệnh quái ác đã lấy đi của ông mọi thứ, ngay cả thân hình giờ cũng chỉ còn “da bọc xương”. Sau phẫu thuật, vùng dưới cằm của ông lại càng sưng to hơn, mỗi lần nói chuyện rất khó khăn. Trong quãng thời gian ông nằm viện, bà Hoàng ở quê cũng mắc phải căn bệnh Lupus ban đỏ và phải điều trị tại nhà. Mọi thu nhập của gia đình dường như bị cắt đứt khi cả hai vợ chồng luôn phải thay nhau...uống thuốc.

Do điều kiện gia đình khó khăn, bà Hoàng thì đang điều trị bệnh ở quê, nên mọi sinh hoạt của ông Anh tại bệnh viện đều tự thân ông lo lấy. Mấy ngày nay, sau khi thi Đại học xong, đứa con gái thứ hai của ông tranh thủ ra Đà Nẵng chăm sóc cho cha. Hằng ngày, cha con ông sống nhờ vào những suất cơm, bát cháo từ thiện của những nhà hảo tâm…

“Mong ước lớn nhất của tôi lúc này là nhìn mấy đứa con ăn học cho đến nơi đến chốn, sau này đỡ vất vả, vợ chồng tôi đã nghèo rồi, giờ lại thêm bệnh tật hành hạ liên miên, không biết sau này rồi các con tôi sẽ ra sao nữa? ”, ông Anh nghẹn ngào tâm sự.

Hoàn cảnh của gia đình ông Anh hiện đang rơi vào vực thẳm của sự khốn cùng, bế tắc. Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ ông Anh, bà Hoàng sớm vượt qua được khó khăn này.

Phan Toàn_Tam Nguyễn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Ông Nguyễn Quốc Anh (SN 1965) và bà Phan Thị Hoàng (SN 1967), trú thôn Thanh Ly 2, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, Tỉnh Quảng Nam

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ ông Nguyễn Quốc Anh ở Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn