- Chẳng hiểu sao đêm qua mình lại mơ gặp chị ấy. Chị ấy người nhỏ nhắn, xinh xắn, tóc ngang vai trông rất dễ thương. Chị ấy là vợ người yêu mình.

Mặc dù chưa một lần gặp mặt nhưng trong tưởng tượng của mình chị ấy là một người phụ nữ giỏi giang và thiệt thòi. Qua lời anh kể, chị là người rất hiền, chị yêu anh và thương anh. Khi biết anh có những phút xao lòng chị không còn muốn sống nữa… Nghe chị kể em chợt khóc vì em hiểu tâm trạng chị đang trải qua là như thế nào? Em tự thấy mình là một người phụ nữ xấu xa làm cho gia đình bé nhỏ của chị chao đảo.
Chị rất muốn gặp em nhưng em thì không đủ can đảm gặp chị.
Ảnh minh họa. Nguồn: getty images.
Chị rất muốn gặp em nhưng em thì không đủ can đảm gặp chị. Em sợ phải đối mặt với chị. Trong mơ em thấy chị cào cấu, đánh đuổi em, chị rất tức giận, chị ngã và bị thương  còn em thì cứ đứng đó để chị trút giận. Em không sợ chị đánh vì em đáng được nhận những cái tát, những câu nói xát muối vào lòng, mà em sợ phải nghe chị chất vấn, em sợ khi gặp em chị sẽ luôn tưởng tượng những gì đã diễn ra giữa em và anh ấy giống như em luôn tưởng tượng một ngày chị gặp em và trút tất cả những nỗi niềm đau khổ và tức giận. Gặp em rồi có chắc tình cảm của anh chị sẽ trở về như lúc trước được không?

Chị à! em chẳng bao giờ thấy anh nói nhiều về chị, không kể xấu mà cũng không nói nhiều. Em cũng không bao giờ dám hỏi. Chị hỏi em làm ở đâu? Nhà ở phố nào? Chị chỉ cần biết thôi, chị sẽ không làm gì em cả. Chị bảo chị rất muốn gặp em nhưng em thì không thể.  Lúc đó em hiểu là chị đang rất giận, cái giận của người bị phản bội thì không thể diễn tả nổi bằng lời, nó sẽ đau đớn trong lòng và như vết thương khó lành phải không chị. Em chẳng biết nói gì lúc này, chỉ biết nói xin lỗi chị thôi, xin lỗi chị rất nhiều lần.

Mỗi người một cuộc sống, một số phận. Không ai muốn làm người thứ ba và cũng không người vợ nào muốn chia sẻ chồng mình cho người khác. Cuộc sống của em cũng không hề bằng phẳng nhưng không vì thế mà em muốn làm ảnh hưởng đến gia đình chị đâu. Chị hỏi em tại sao lại quen anh thì đó là một sự tình cờ, rồi nói chuyện nhiều, được anh chia sẻ động viên và em đã cảm thấy tự tin, đứng dậy sau vô vàn nỗi đau từ cuộc sống. Em cũng chẳng hiểu em yêu anh ấy từ khi nào nữa.

Em thật mù quáng phải không chị, em đã làm những việc mà từ xưa tới nay chẳng bố mẹ nào dạy cả. Khi chị nói em chợt bừng tỉnh, em muốn dứt ra khỏi thứ tình cảm tội lỗi này ngay và luôn. Em đã có một thời gian dài suy nghĩ  rằng có nên tiếp tục hay vẫn giữ kín tình cảm này? Phải làm gì lúc này đây? Chị biết đấy người thứ ba thì lúc nào cũng bị lên án nên em không dám nói với ai vì vậy mà em không biết bắt đầu quên từ đâu, dứt bỏ thế nào? Nhưng em cũng biết rằng những gì em đang và sẽ trải qua không thể so sánh với những gì chị đã nhận. Nó chỉ có một chút khó khăn thôi so với những gì chị phải chịu đựng suốt thời gian qua.

Nhưng chị hãy yên tâm nhé, em sẽ bắt đầu quên anh ấy đây. Chỉ xin chị cho em chút thời gian chị nhé. Để cho những gì em tượng tượng không thành sự thật. Để gia đình anh chị được bình yên sau sóng gió. Để em thanh thản sống trong cuộc sống này. Em sẽ làm tất cả những gì có thể để quên anh ấy và trả anh ấy về nguyên vẹn cho chị.

Không biết chị có hay đọc báo không nhưng em hy vọng chị sẽ đọc được những dòng này em viết. Em cũng sẽ xa người em yêu một cách từ từ, mong chị hãy rộng lòng vị tha mà kéo anh ấy về bên chị.

  •  Huyền Nguyễn

Chuyên đề tiếp theo trong tháng 4 mời bạn tham gia cùng ngữ pháp tình yêu chủ đề: “Ứng xử với tình công sở”.

Khi thời gian làm việc tăng lên chiếm gần hết chuỗi thời gian riêng tư, thì những câu chuyện tình công sở là điều khó tránh khỏi và không có gì là sai trái. Tuy nhiên, không phải chuyện tình nào cũng là tình yêu thật sự, có những phút giây chỉ thoảng qua để rồi khi nhìn lại là những phút hối hận muộn màng, và cũng không ít “mối quan hệ” này lâm vào tình cảnh “Bỏ thì vương, mà vương thì tội”.

Ứng xử thế nào với những chuyện tình phát sinh nơi công sở để không ảnh hưởng tới kết quả làm việc của cá nhân cũng như thành tích của cả đội. Những câu chuyện bi hài sẽ được cảm nhận rõ hơn trong từng câu chuyện tham gia chuyên mục tháng 4 của Ngữ pháp tình yêu.

Mỗi chuyên đề sẽ có giải thưởng hấp dẫn 1 000 000đ dành cho bài viết cảm động nhất.. Bài viết bắt đầu từ ngày 01/04/2011 và kết thúc ngày 31/05/2011.

Bài viết xin gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. Mọi thắc mắc xin liên hệ: Ban bạn đọc – Báo VietNamNet số 4 - Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại 084. 3 7722729. Tiêu đề mail hoặc thư bạn vui lòng ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục Ngữ pháp tình yêu.
Xin mời bạn đọc hãy gửi bài tham gia dự thi.