- “Nếu như không có ai giúp cháu, thì có lẽ cháu cũng sẽ chẳng ở với tôi được bao lâu nữa. Nhìn thấy cháu mỗi lần lên cơn mệt người tím tái mà đau xót vô cùng. Cha mẹ chúng chết cả, vợ chồng tôi già thế này cũng chẳng biết làm gì ra tiền cứu cháu”, đó là chia sẻ của ông Nguyễn Bá Hồng.

Bé Hồ Nguyễn Mộng Huyền (3 tuổi, đội 4, thôn Bình Lâm, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) bị bệnh tim bẩm sinh đang chờ tiền phẫu thuật.

Hoàn cảnh của bé Mộng Huyền vô cùng éo le giờ bé lại có thêm bệnh tim bẩm sinh nếu như không được giúp đỡ thì có thể bé sẽ ra đi mãi mãi.

Sau khi sinh ra Hồ Nguyễn Mộng Huyền chị Nguyễn Thị Kim Sa bị hôn mê bất tỉnh rồi 11 ngày sau chị qua đời để lại đứa con còn đỏ hỏn.

Chưa kịp mãn tang mẹ thì một năm sau người cha của em đột ngột qua đời. Kể từ đây hai đứa cháu ngoại bơ vơ mất cả cha lẫn mẹ. Ông bà ngoại cưu mang hai cháu hy vọng chúng sẽ lớn lên trong vòng tay yêu thương của ông bà.

{keywords}
Nếu không có tiền phẩu thuật bé Hồ Nguyễn Mộng Huyền có thể ra đi bất cứ khi nào.

Nỗi đau mất cha mất mẹ chưa nguôi thì ông bà ngoại lại phát hiện cháu Hồ Nguyễn Mộng Huyền bị bệnh tim bẩm sinh. Thời gian đầu còn có sự trợ giúp của người thân, họ hàng làng xóm cháu Huyền còn được đưa tới bệnh viện thăm khám, chạy chữa.

Ông bà không làm ra tiền nên số tiền đó cũng chẳng thấm vào đâu so với bệnh tình của cháu. Bệnh của cháu không thể điều trị nội mà cần phải phẫu thuật mà ngoài chi phí bảo hiểm gia đình vẫn phải đóng thêm hàng chục triệu đồng.

Đây là số tiền quá lớn ngoài khả năng của ông bà ngoại nên ông bà đành ngậm ngùi đưa cháu về nhà. Trong thâm tâm ông bà khôn nguôi cầu trời làm sao cho cháu có tiền để phẫu thuật để cháu có cuộc sống bình thường. Ông chỉ hy vọng cháu khỏe mạnh để sau này có thể tự kiếm sống bởi ông biết rằng ông cũng chẳng thể ở với cháu mãi mãi.

“Gia đình tôi sao lại khổ ngặt nghèo thế. Chỉ trong vòng có hai năm trời mà hai đứa cháu tôi mất cả cha lẫn mẹ. Chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức để nuôi nấng các cháu ăn học. Chúng tôi có cố cũng chỉ có thể nuôi cháu bữa cơm chứ không thể đủ tiền cho cháu chữa bệnh.

Vợ chồng chúng tôi già cả ốm đau thường xuyên không thể kiếm ra tiền làm sao có mấy chục triệu đồng để chữa bệnh cho cháu. Bác sĩ nói mổ cho cháu phải mất 40-50 triệu đồng, chúng tôi làm gì có tiền. Về nhà rồi mà chúng tôi cứ thấp thỏm lo cho cháu chỉ sợ cháu có mệnh hệ gì thì tội lắm. Cha mẹ cháu không còn ở với ông bà, ông bà cũng không thể lo được. Mỗi lần cháu mệt mỏi tím tái có lúc ngất xỉu mà rớt nước mắt chú ạ. Tôi chỉ còn biết cầu trời phù hộ chứ chúng tôi biết làm sao bây giờ”, ông Nguyễn Bá Hồng tâm sự.

Hai đứa trẻ sớm mồ côi cha mẹ, giờ bé em Hồ Nguyễn Mộng Huyền lại mắc căn bệnh bẩm sinh ông bà không có tiền chạy chữa. Không lẽ cuộc đời em lại bất hạnh đến thế, mồ côi cha mẹ giờ em lại mỏi mòn chờ chết. Chúng tôi hy vọng và tin rằng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp em vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này.

Minh Tuấn - Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.  Ông Nguyễn Bá Hồng đội 4, thôn Bình Lâm, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. ĐT: 0168 248 7257

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ bé Hồ Nguyễn Mộng Huyền cháu ông Nguyễn Bá Hồng, Bình Định)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn