- “Có lúc hai vợ chồng tôi không còn đường nào khác đã phải tính đến chuyện đưa con về chờ chết. Nhưng hôm đưa con về cứ nghĩ đến cảnh con không có tiền về nằm nhà thì đau đớn thế nào. Tôi lại nói anh về đi làm kiếm đồng nào hay đồng ấy nuôi con. Tôi ở đây, đi xin nuôi con chứ không đưa nó về…”, chị Nguyễn Thị Quyết nhớ lại.

Tin bài khác:

Nuôi một đứa con khỏe mạnh từ nhỏ tới 15 tuổi cha mẹ cũng phải bỏ ra không biết bao công sức. Nhưng để nuôi được một cậu bé bị bệnh ung thư máu cả chục năm trời thì cha mẹ phải đánh đổi bằng nhiều mồ hôi và những giọt nước mắt.

Em Lê Nguyễn Bình Nguyên (15 tuổi tổ dân phố 6, thị trấn Kiến Đức, huyện Đăk Rlấp, tỉnh Đăk Nông) đã nhiều năm chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. Những thăng trầm của cuộc đời kể cả có những lúc cận kề cái chết vì thiếu tiền nhưng em đã vượt qua. Sau nhiều năm chữa bệnh, kinh tế gia đình em càng ngày càng tồi tệ, liệu rằng em có tiếp tục được điều trị để duy trì sự sống.

{keywords}
Hy vọng em Lê Nguyễn Bình Nguyên sẽ được nhiều bạn đọc chia sẻ.

Trong câu chuyện với chị Nguyễn Thị Quyết, người mẹ có thể làm mọi điều cho con dù có phải ăn xin. Nhưng đến thời điểm hiện tại chị cũng rất bế tắc về tài chính chỉ còn biết dồn tình thương vào sự chăm sóc cho đứa con kém may mắn của mình.

Trải qua hàng chục năm trời lúc bệnh tới, bệnh lui đối với chị đó là quãng thời gian dài và nghiệt ngã nhất. Chị cũng đã từng nhiều lần nản lòng, vì không còn lối thoát. Nhưng rồi vì tình yêu thương chị đã vượt qua được mọi thử thách cho đến ngày hôm nay.

Từ lúc gia đình chị hai bàn tay trắng vào Đăk Nông lập nghiệp nuôi con nhỏ nhưng anh chị cũng chắt chiu mua được 1ha đất để canh tác. Nhưng rồi vì đứa con bệnh mảnh vườn đó chị cũng phải bán lấy 65 triệu đồng để cứu đứa con.

Đến bây giờ khi kể về các khoản nợ thì chị nói những khoản nhỏ thì không thể nào nhớ nổi mà chỉ nhớ những khoản chính cũng gần 200 triệu đồng.

Chia sẻ với chúng tôi chị Quyết cho biết: Có lúc hai vợ chồng tôi không còn đường nào khác đã phải tính đến chuyện đưa con về chờ chết. Nhưng hôm đưa con về cứ nghĩ đến cảnh con không có tiền về nằm nhà thì đau đớn thế nào. Tôi lại nói anh về đi làm kiếm đồng nào hay đồng ấy nuôi con. Tôi ở đây, đi xin nuôi con chứ không đưa nó về.

Hai vợ chồng tôi phải làm ngày làm đêm không kể ngày nắng ngày mưa chỉ mong sao có đủ tiền lo cho các con thôi. Ngặt nỗi công việc của mình không kiếm được nhiều tiền cháu lại bệnh lâu dài nên giờ mới bi đát như vậy.

Thương con, chúng tôi cũng đã làm đủ mọi cách, cũng khóc ráo cả nước mắt rồi. Cả chục năm trời nuôi con bệnh nó dài nó gian truân đến thế nào. Chúng tôi phải đổ rất nhiều mồ hôi và nước mắt chỉ mong sao cho cháu được khỏe mạnh. Giờ thì đuối quá rồi chỉ biết được ngày nào hay ngày đó thôi”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Lê Đình Năm tổ dân phố 6, thị trấn Kiến Đức, huyện Đăk R lấp, tỉnh Đăk Nông 0122 44 30 289)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Lê Nguyễn Bình Nguyên con anh Lê Đình Năm ở Đăk Nông)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn