- Đã hứa sẽ mua quà sinh nhật cho con trai tròn 2 tuổi, anh Nha cố làm nốt cho xong công việc thợ hồ của mình để tạm ứng tiền ngày công chạy về với con thì bất ngờ giàn giáo sập.

TIN BÀI KHÁC:

Anh Đoàn Văn Nha (SN 1983) trú tổ 8, thôn 2, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam bị sập giàn giáo rơi xuống đất bị đa chấn thương và được đưa cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng hơn 2 tuần nay.

Tại phòng cấp cứu hồi sức Trung tâm bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng anh Nha nằm bất động, sự sống đều nhờ máy móc hỗ trợ. Cha của anh ông Đoàn Văn Kiểm ngồi cạnh bên bất lực nhìn đứa con trai đang đối mặt với tử thần.

{keywords}
Anh Đoàn Văn Nha đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng 

“Chiều 31/12/2014 ở quê tôi nhận được tin con trai bị tai nạn lao động. Tôi cuống cuồng đón xe ra, thấy con nằm thoi thóp thở. Nhà lại nghèo không biết lấy đâu ra tiền để cứu con. Hồi mẹ nó mất sớm, mình tôi ở vậy nuôi con khôn lớn mong nhờ đỡ tuổi già, ai ngờ nó lại gặp nạn đang nằm chờ chết…”- Ông Kiểm kể trong nước mắt.

Lập gia đình trong cảnh khó nghèo, ở quê không ruộng đất, nên vợ chồng anh đưa con ra Đà Nẵng làm nghề thợ xây kiếm tiền nuôi con và người cha già bệnh tật ở quê.

Đã hơn 2 tuần kể từ ngày đứa con trai duy nhất gặp nạn, ông Kiểm phải chạy vạy khắp nơi để có tiền trả viện phí cho con. Căn nhà cấp 4 cùng mấy rào ruộng khoán ông đem cầm cố và vay mượn thêm tiền của bà con để cứu con.

“Gần 2 tuần điều trị mà số tiền viện phí đã hơn 50 triệu đồng. Tôi cố vay mượn, cầm cố tài sản để cứu con. Nhưng ở quê ai cũng nghèo, không biết phải vay mượn ở đâu để lo thuốc thang cho con trong những ngày sắp tới. Nếu không có tiền thì mạng của nó khó giữ, thằng cháu nội mới 2 tuổi lại mồ coi…”- Kể đến đây ông Kiểm òa khóc.

Còn chị Phạm Thị Hạnh (SN 1984, vợ anh Nha) vừa làm thuê, chăm con rồi lo chuyện chồng ở bệnh viện. Dáng người chị gầy gò, ốm yếu do cuộc sống kham khổ nên nhìn chị già trước tuổi. Cầm tay chồng, nước mắt chị không ngừng chảy, người vợ này dường như kiệt sức.

“Bác sỉ bảo chấn thương cột sống rất khó hồi phục. Nhưng còn nước còn tát, mẹ con tôi chỉ cần anh sống thì dù có phải vay mượn rồi đi làm thuê để trả nợ tôi cũng chịu đựng được”-Chị Hạnh nói trong nước mắt.

Cảnh đau lòng nhất là hình ảnh cháu Đoàn Văn Anh Trí (2 tuổi) ngồi ngoài hành lang nhìn qua ô cửa kính khóc gọi:”ba ơi!”.

Nơi phòng bệnh, anh Nha dường như nghe tiếng con gọi mình, hai hàng nước mắt trào ra, nhưng anh không thể cất lời gọi được con. Có lẽ tình thương của người cha đã giúp anh vượt qua cơn thập tử nhất sinh.

Đưa ánh mắt về phía sân sau của bệnh viện, ông Kiểm bảo: “Giờ mà rút máy thở thì con tôi sẽ chết. Giá như được chết thay con, tôi sẵn lòng để cho nó sống mà nuôi con…”

Rời hành lang bệnh viện nơi người đàn ông nằm thoi thóp thở, bên tai tôi vẫn còn văng vẳng lời thở than của người phụ nữ:” Biết lấy tiền đâu để lo thuốc thang chạy chữa. Chỉ cầu mong ảnh sống là mẹ con tôi mãn nguyện rồi”.

Giờ đây, nơi phòng hồi sức cấp cứu, anh Nha đang đấu tranh sinh tồn đối mặt giữa làn ranh sự sống và cái chết rất cần sự chia sẻ của những tấm lòng nhân để cứu sống anh Nha. Đồng nghĩa là cứu người cha cho cậu bé đáng thương khỏi cảnh mồ côi và người cha già đang cần điểm tựa lúc cuối đời.

Vũ Trung-Lau Trắng

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Phạm Thị Hạnh trú tổ 8, thôn 2, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. SĐT: 01265.827.460 (gặp ông Kiểm).

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình chị Phạm Thị Hạnh ở Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn