- Tôi biết cuộc hôn nhân của mình sẽ không có kết quả tốt vì ngay từ đầu tôi đã biết chồng và mình không chung chí hướng. 

TIN BÀI KHÁC:

Tôi có 1 mái ấm gia đình bình thường, nhưng hoàn cảnh hiện tại tôi gặp phải thật sự rất éo le. Vấn đề tôi muốn chia sẻ ra đây vì tôi không biết mình đang đi sai hay đúng đường, tôi rất băn khoăn.

Tôi biết cuộc hôn nhân của mình sẽ không có kết quả tốt vì ngay từ đầu tôi đã biết chồng và mình không chung chí hướng. Khi lấy nhau về tôi lỗ lực làm việc phấn đấu để thay đổi anh, hoàn cảnh sống của gia đình vì bản chất nó trước đây đã là 1 cuộc sống không hề tốt đẹp. Bố mẹ chồng tôi đã li hôn, bố chồng tôi nghiện rượu từ rất lâu rồi.

Tôi là nhân viên làm du lịch, tôi đã tự mở cho mình một phòng du lịch. Trước khi lấy chồng và sau đó khi lấy chồng về tôi muốn làm độc lập, vay vốn về để làm ăn bằng sổ đỏ gia đình chồng. Nhưng khi vay vốn về, kiếm ra thì bình thường nhưng mức tiêu ngoài dự toán vì nhiều lý do.

{keywords}
Ảnh minh họa

Chồng tôi là 1 người hiền lành, đơn giản nếu không có rượu. Nhưng chồng tôi lại rượu chè thường xuyên, mỗi lần đàn đúm, rượu chè, say rượu anh không kiểm soát được hành động. Anh đánh tôi trong cơn say (việc này trong 5 năm lấy nhau thì xảy ra 2 lần). Và còn gây gổ đánh nhau, không kiểm soát được tốc độ, bị tai nạn giao thông nhiều lần. Anh không chia sẻ việc chăm sóc nuôi con với tôi vì anh đi đêm về hôm, mẹ con tôi tự chăm nhau.

Cũng vì đàn đúm nhậu nhẹt suốt ngày nên anh không tập trung vào làm ăn, thất bại trong công cuộc kinh doanh và số vốn vay về ngày một hao hụt. Tôi làm ăn cật lực nhưng không ra vì lo gia đình, trả lãi, và lo cho cả anh (anh ở nhà vì sau vài lần làm ăn thất bại và phụ việc linh tinh cho tôi). Điều đó tạo điều kiện rảnh rang anh đi nhậu mà không có ý định làm gì kiếm tiền.

Khi kinh tế đi vào khó khăn, tôi vẫn cố duy trì vì nếu không cái sổ đỏ đất nhà chồng sẽ mất. Khó khăn chung, tình trạng kinh doanh của tôi cũng ngày càng bế tắc, tôi vay chạy nợ nần rất nhiều để duy trì, để không rơi vào cảnh vỡ nợ. Tôi vẫn hay nói với anh, nói anh đi làm hoặc nói anh chia sẻ gánh nặng và tìm hướng giải quyết nhưng gần như anh không để tâm,lúc nào anh cũng đặt câu hỏi tiền đâu, tại sao? Cho dù tôi cố gắng giải thích, chia sẻ rõ ràng với anh về việc chi tiêu trong gia đình. Và tư tưởng chung của anh lúc nào cũng là cần thì bán đất đi trả nợ, mặc dù như vậy tôi vẫn cố vì không muốn đến mức tồi tệ đó.

Cho đến năm nay, kinh tế của tôi gần như sụp đổ, tôi bỏ cuộc đi ra ngoài làm thuê và nói anh đi làm ngoài, phụ giúp, đồng thời tìm hướng bán đất để giải quyết nợ nần. Nhưng khi rơi vào tình trạng như thế vợ chồng tôi bất đồng hoàn toàn vì anh đổ lỗi cho tôi làm ăn không ra gì, rồi đưa gia đình anh vào nợ nần và luôn có những trận chửi bới khi anh nhậu về. Cả tuần của anh thì lịch nhậu gần như trọn 5 tối, sau đó anh lại lăn ra ngủ như cuộc sống của người không phải lo nghĩ gì, bạn nào gọi lại đi chơi, nhậu.

Thực tế, tôi đã hết sức quẫy cọ nhưng cái gánh nặng đè lên vai tôi không nhỏ, nên tôi chìm. Bình thường vợ chồng không sao, nhưng khi anh uống rượu vào thì lại trách móc, chửi bới tôi. Tôi cảm thấy tuyệt vọng vì lòng tin từ chồng, tuyệt vọng vì sự thất bại trong công việc. Hiện chúng tôi mang một số nợ không hề nhỏ, nhưng vì không thể chịu đựng được lời xúc phạm của chồng sau sự thất bại kinh tế, tôi li thân. Và thực sự muốn li dị vì sự thất vọng về tất cả mọi thứ, nếu một mình tôi nuôi 1 con nhỏ, tôi đã có thể tự tin mang lại cho con điều tốt đẹp nhất vì lương đi làm ngoài của tôi khá cao.

Trong thời gian li thân anh cũng không hề thay đổi, đã nhiều lần anh rượu chè mắng chửi nói tôi bồ bịch mới bỏ chồng, tất cả những gì có thể nghĩ được ra thì anh dành cho tôi. Tôi không thể chịu đựng được hơn. Lúc tính táo anh lại xin lỗi và xin tôi quay về.

Nói đến nợ nần thì khi chúng tôi đã thống nhất, tiền ngân hàng anh bán đất đi và trả, tiền nợ ngoài tôi đi làm và tự lo trả, số tiền không hề ít so với cuộc sống của cả 2 bên.Tôi li thân nhưng vẫn quay cóp trả nợ, nuôi con và nhặt nhạnh tiền cho chồng sống vì theo tôi nghĩ, tôi nợ anh nếu để anh sống khổ cực (anh chưa đi làm) và vì rõ ràng khi anh vay tiền về là cho tôi làm ăn.

Tôi chán nản, áp lực không ai chia sẻ và chồng lại như vậy. Tôi không muốn quay về mặc dù biết mình li dị là làm con mình ảnh hưởng nhưng tôi quyết tâm làm. Vấn đề muốn và lương tâm là 2 thứ khác nhau. Tôi cắn dứt khi nghĩ hiện tại nợ nần nhiều, nếu bỏ tôi mang tiếng. Nhưng anh không thay đổi, vẫn say rượu chơi bời, không lo nghĩ gì làm tôi chán nản. Tôi không hề còn tình cảm gì nữa.

Tôi li hôn lúc này có quá phũ phàng không?

Tran Le

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.