- Hoàn cảnh nhà em bây giờ bi đát lắm rồi, đứa nào cũng đáng thương cả biết lo cho đứa nào bỏ đứa nào bây giờ. Làm cha làm mẹ ai nỡ bỏ con lúc hoạn nạn thế này, nhưng lo cũng chẳng biết lấy gì lo cho chúng.

Tin bài khác:

Vợ chồng chị Võ Thị Kim Thanh và anh Trần Anh Tuấn (113/2 đường số 3, thôn 4, xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) sinh được 4 đứa con. Hiện tại một đứa thì bị khuyết tật tâm thần, một đứa thì ung thư máu hai đứa còn lại đang học Cao đẳng Công Thương và học sinh lớp 5.

4 đứa con hai đứa lành hai đứa bệnh đứa nào cũng đang rất cần sự che chở nuôi nấng của anh chị, nhưng hoàn cảnh kinh tế gia đình thuộc hộ nghèo nên khó trăm bề.

Riêng với bé Trần Thị Kiều Trâm (2001) bị bệnh ung thư máu hai năm nay đã tốn không biết bao nhiêu thời gian công sức và tiền bạc của gia đình. Dù bé đã có bảo hiểm hộ nghèo nhưng hằng tháng gia đình vẫn phải tốn rất nhiều tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế.

Số tiền chữa bệnh cho Trâm gần như là số tiền cứng hằng tháng không thể nào bớt được trong khi gia đình lại không kiếm ra. Kết quả gia đình chị đã lâm cảnh nợ như chúa chổm.

{keywords}
Bé Kiều Trâm đang cần sự chia sẻ của độc giả.

Chị Kim Thanh không thể tự vay được tiền chị phải nhờ sự hỗ trợ của người thân vay giùm để chữa bệnh cho con. Tuy nhiên vì căn bệnh hiểm nghèo thời gian chữa bệnh dài nên càng vay càng đọng lại.

Hai vợ chồng anh chị không chỉ lo cho mình Kiều Trâm mà cô con gái lớn đang học Cao đẳng Công Thương cũng đang rất cần sự hỗ trợ của anh chị. Các khoản tiền vay cho sinh viên chị cũng đã tận dụng hết nhưng cũng không đủ cho con. Dù em Trần Thị Thùy Vy vừa học vừa đi làm phụ quán ăn để nuôi sống bản thân nhưng vẫn cần những khoản tiền phát sinh khác.

Hoàn cảnh gia đình chị gần như chẳng có thu nhập gì nhiều, chị thì vừa trông con ở bệnh viện mỗi khi trở về cũng làm thuê chẳng được bao nhiêu tiền.

Ông xã chị bị tai biến hai năm nay, ở nhà chỉ làm được những việc vặt và nuôi vài con heo nái.

“Con dành tiền lì xì để phụ mẹ chữa bệnh cho con. Con thấy mẹ khó khăn, mọi người cho con cũng không dám mua đồ”, bé Trâm nói.

Chị Kim Thanh chia sẻ: “Bây giờ vợ chồng em cùng cực lắm chẳng biết làm thế nào để lo được cho các con cả. Đứa lớn đứa bé, đứa nào cũng cần tiền đứa thì bị bệnh, đứa học năm thứ ba, một đứa thì tâm thần.

Ông xã thì bị tai biến hai năm nay chủ yếu ở nhà làm những việc lặt vặt và nuôi hai con lợn nái. Em thì khi nào cháu được nghỉ ít ngày về nhà làm thuê cũng chỉ đủ tiền xe đi lại.

Thiếu thốn trăm bề chẳng làm sao lo xuể, bé Trâm thì cần tiền mua thuốc ngoài, bé Vy thì cần tiền phụ thêm. Nhiều lúc con nói mà chỉ biết ứa nước mắt, cháu học ngành công nghệ thông tin mà không có cái máy tính để học. Biết là lý do chính đáng nhưng cha mẹ không có tiền cũng đành để cháu học chay. Bây giờ tập trung lo cho bé Trâm cũng đã khó khăn lắm rồi. Cha chồng tôi cũng đang bị bệnh ung thư gan nhưng cũng không thể giúp gì được ổng”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Trần Anh Tuấn (113/2 đường số 3 thôn 4, xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. ĐT: 0163 412 2794)

2. Qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ em Trần Thị Kiều Trâm con anh Trần Anh Tuấn và chị Võ Thị Kim Thanh, Bình Thuận

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX 

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn