- “Cả nhà tôi đã dồn sức cho con nhưng cũng không thể nào có đủ tiền cho cháu chữa bệnh. Mỗi 1 đợt thuốc trừ chi phí bảo hiểm gia đình vẫn phải đóng 7-8 triệu đồng nữa. Chồng tôi thì làm thuê, tôi thì chăm con biết lấy đâu ra tiền bây giờ. Vợ chồng tôi trong thế kẹt rồi, đưa con về không được ở cũng không xong”, chị Võ Thị Kim Thủy bày tỏ.

Tin bài khác:

Em Nguyễn Ngọc Nhật Vy (10 tuổi cư ngụ tại thôn Liêm An, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) bị bệnh ung thư hốc mũi ác tính.

{keywords}
Nhật Vy đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc.

Theo chia sẻ của mẹ bé Nhật Vy, đến thời điểm hiện tại, hoàn cảnh gia đình đã thật sự bi đát. Gần một năm nay gia đình chị đã dồn hết sức lực để lo cho con. Từ những đồng tiền tích lũy chắt chiu trong suốt thời gian dài anh chị chung sống với nhau rồi đến nguồn vay của người thân, bạn bè, hàng xóm.

Thậm chí bà nội phải hy sinh nghỉ việc sớm hơn để nhận khoản tiền bảo hiểm một lần được 30 triệu để lo cho cháu nhưng nay cũng cạn kiệt.

Gia đình chị không có đất đai thế chấp nên cũng không thể vay ở tổ chức tín dụng nào. Hiện tại nguồn thu chính của gia đình là tiền công làm phụ hồ của anh Nguyễn Minh Hiếu vừa để nuôi và chữa bệnh cho 3 đứa con.

Với một gia đình quanh năm sống bằng nghề làm thuê làm mướn nuôi ba đứa con nhỏ cũng không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, với gia đình anh Hiếu và chị Thủy cuộc sống không dư giả nhưng cũng đảm bảo cho con cái ăn học.

Cách đây gần 1 năm Nhật Vy mắc phải cẳn bệnh ung thư quái ác, điều trị lâu dài khiến gia đình chị lâm cảnh đường cùng bế tắc.

Kể từ khi chị phát hiện thấy con có một khối u trong cánh mũi đến khi tìm ra bệnh cũng là khoảng thời gian khá dài. Theo tiên đoán ban đầu chỉ là u lành nhưng uống thuốc bao lâu cũng không bớt. Khi cầm kết quả sinh thiết biết con mình bị ung thư chị đã rất suy sụp.

{keywords}

Chị Võ Thị Kim Ngân chia sẻ: “Cha mẹ nào nhận được cái kết quả bệnh này không suy sụp cho được. Nghĩ tới hoàn cảnh gia đình mình lại thấy rầu. Giá người ta giàu chỉ chuyên tâm lo chữa bệnh cho con. Mình thì vừa lo bệnh vừa lo tiền, cứ nghĩ tới cảnh không có tiền điều trị con mình sẽ bỏ đi mãi mãi mà đau đớn.

Thời gian đầu còn vay chỗ nọ đập chỗ kia, người thân bạn bè hỗ trợ vay mượn. Vay mãi rồi cũng cạn, bà nội thương cháu phải nghỉ làm lấy tiền bảo hiểm lo cho cháu rồi cũng hết.

Giờ cứ mỗi lần nhìn thấy toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm là sợ… như cha chết. Thuốc này toàn tiền triệu, chồng thì kiếm tiền trăm lo sao cho đủ. Giá như có điều ước thì tôi chỉ ước có thể vay đủ tiền chữa bệnh cho con, con bớt tôi sẽ làm trả nợ dù lâu bao nhiêu cũng được”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể gửi tiền cho anh Nguyễn Minh Hiếu thôn Liêm An, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận ĐT: 0120 792 6249

2. Qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Ngọc Nhật Vy con anh Nguyễn Minh Hiếu, Bình Thuận

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX 

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn