- “Đúng là người xưa nói không sai, không ốm không đau làm giàu mấy lúc. Con tôi bệnh thế này tôi mới thấy câu nói này càng thấm thía vô cùng. Một đứa con bị bệnh thì cả nhà điêu đứng chẳng thể ngóc đầu lên được nữa., thậm chí cũng chẳng còn tiền mà chữa bệnh cho con nữa”, chị Bùi Minh Nhí trải lòng.

Tin bài khác:

Hơn 3 năm trời ròng rã chữa bệnh cho con quả là một quãng thời gian quá dài đối với bất cứ ai chứ không phải với riêng chị Bùi Minh Nhí. Hơn ba năm trời chị đã phải lo toan, vất vả, đắng cay và cả nước mắt.

Đau đớn về tinh thần thiếu cả về vật chất, giờ đây chị không biết làm cách nào để có tiền điều trị tiếp cho con.

{keywords}

Khi bé Trịnh Thị Diễm Trúc (ấp Tân Vinh, xã Tân Hòa, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) đang phải chiến đấu từng ngày với căn bệnh ung thư máu để giành giật sự sống.

Khi gặp cô bé Diễm Trúc, chúng tôi vẫn nhận thấy sự hồn nhiên trong sáng của trẻ thơ. Khi chúng tôi nói sẽ chụp hình em để đăng báo thì em đã mỉm cười và tạo dáng.

Có lẽ cô bé còn quá nhỏ để hiểu được những gì cha mẹ em đang lo lắng. Em vẫn hồn nhiên như chẳng có chuyện gì xảy ra, chụp ảnh xong em lại chạy xuống chơi với các bạn.

Chỉ có cha mẹ em những người đang phải chạy từng đồng để lo từng toa thuốc cho em mới thấu hiểu sự khó khăn để giữ tính mạng cho em.

Cả gia đình em mướn đất trồng xoài, ngoài những lúc làm việc nhà cha em đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập. Mẹ em những lúc rảnh rỗi cũng tranh thủ hái ớt thuê kiếm dăm bảy chục để nuôi con.

Hai vợ chồng nuôi hai đứa con nhỏ nếu không có bệnh tật thì cuộc sống gia đình vẫn tạm ổn. Vì Diễm Trúc bệnh quá lâu chi phí hết nhiều tiền và cha mẹ không còn thời gian đi làm kiếm tiền nên gia đình anh chị đã lâm cảnh nợ nần.

Chị Bùi Minh Nhí chia sẻ: “Nếu như cháu không bị bệnh vợ chồng tôi vừa làm việc nhà vừa làm thêm nuôi con thì cũng không tới nỗi nào, ở vùng quê thu nhập ít thì tiêu pha cũng ít hơn. Từ ngày cháu bị bệnh tới nay phải chi tiêu nhiều biết bao nhiêu thứ tiền mà vợ chồng cứ phải thay nhau chăm sóc chẳng làm được gì. Không có tiền chữa bệnh cho con phải vay, không trả được mới nợ chồng nợ. Ở đâu cũng vậy, họ nhìn vào hoàn cảnh gia đình mình mới cho vay, hoàn cảnh nhà mình như thế này ai dám cho vay. Cháu còn bé cũng chẳng biết gì đâu, không có tiền đưa cháu về nhà cháu cũng phải chịu , chỉ có cha mẹ mới đau khổ thôi”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trịnh Long Giang ấp Tân Vinh, xã Tân Hòa, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp 0945 810 816

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Trịnh Thị Diễm Trúc con anh Trịnh Long Giang và chị Bùi Minh Nhí ở Đồng Tháp

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn