- “Con cứ nằm xuống là thấy mệt, khó thở lắm. Con chỉ mong mình khỏi bệnh để mẹ khỏi rầu vì con đi viện nhiều quá. Con ước mơ trở thành bác sĩ hoặc điều dưỡng để chữa bệnh cho cha mẹ, người thân”, đó là chia sẻ về bệnh tình và ước mơ của cô bé mắc bệnh tim bẩm sinh.

Tin bài khác:

Bé Nguyễn Thị Bích Trâm (ở trọ tại 290c/47 đường Dương Bá Trạc, P1, Q8) đang cần tiền để điều trị căn bệnh tim bẩm sinh thiểu sản lỗ động mạch phổi, thông liên thất.

Bé Trâm đã được phẫu thuật một lần để bớt tím tái, lần phẫu thuật chỉnh sửa này là lần phẫu thuật triệt để. Nếu ca mổ sớm, thành công thì bé Trâm có thể phát triển như những đứa trẻ bình thường, ngược lại nếu không được phẫu thuật sớm thì bệnh phát triển ngày càng trầm trọng.

{keywords}
Bé Trâm đang cần 20 triệu đồng để sửa chữa khiếm khuyết trái tim.

Tuy nhiên, hoàn cảnh kinh tế gia đình của chị Nguyễn Thị Mỹ Huê và anh Nguyễn Văn Nhứt lại khó lòng có thể kiếm đủ 20 triệu đồng để lo ca phẫu thuật cho con.

Trong câu chuyện với chúng tôi, chị Huê kể rằng, bé Trâm bị mắc bệnh tim bẩm sinh, trước đây bé rất tím tái và khó thở. Bé đã được phẫu thuật một lần giờ thì không còn tím tái nữa nhưng mỗi lần bé nằm xuống là rất khó thở.

Khi chị đưa con đi tái khám thì bác sĩ đều khuyên cho con mổ càng sớm càng tốt, nếu để lâu tình trạng bệnh sẽ càng nặng và càng khó phẫu thuật.

Dù biết rằng trong khả năng gia đình khó có thể lo đủ chi phí cho ca phẫu thuật nhưng chị vẫn cố vay mượn được 7 triệu đồng cho con nhập viện. Nhập viện được hơn chục ngày nhưng chị cũng mới chỉ đóng được 5 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí. Bệnh viện yêu cầu chị đóng tiếp nhưng tới nay chị vẫn chưa thể có tiền đóng tiếp.

Nhà chị có hai đứa con thì còn đang độ tuổi ăn học nên chưa đứa nào có thể phụ giúp chị kiếm tiền. Một mình chồng chị làm thuê mỗi tháng được 4,5 triệu đồng. Số tiền này phải chi phí rất nhiều khoản từ tiền nhà trọ, ăn uống, chi tiêu… Vướng đứa con bệnh, chị Huê cũng không thể làm được việc gì vì phải lo chăm con nên cuộc sống gia đình rất khó khăn.

“Vợ chồng tôi có hai đứa con, mình anh ấy làm thuê mà phải lo biết bao thứ tiền nên chẳng khi nào đủ cả. Lần nhập viện cho con này cũng phải vay mượn ngược xuôi mới đủ. Tôi chẳng biết kiếm đâu ra mấy chục triệu cho ca mổ này cả. Nghe bác sĩ tư vấn mà buồn não cả ruột. Bác nói cần phải mổ cho cháu càng sớm càng tốt chứ càng để lâu càng khó. Bây giờ cũng chẳng biết dựa vào ai, nội cũng đang bệnh tim, ngoại thì bị tai biến lần hai.

Theo bác sĩ điều trị cho bé Nguyễn Thị Bích Trâm cho biết: Bé Trâm bị bệnh tim bẩm sinh thiểu sản lỗ động mạch phổi, thông liên thất cần phải được sửa chữa càng sớm càng tốt. Tiên lượng sau phẫu thuật bé có thể khỏe mạnh và phát triển như đứa trẻ bình thường.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Mỹ Huê (ở trọ tại 290C/47 đường Dương Bá Trạc, P1, Q8, TP.HCM ĐT: 0908 0272 58)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Thị Bích Trâm con chị Nguyễn Thị Mỹ Huê ở TP HCM

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn