- Dường như cô ấy chưa bao giờ hài lòng về những điều mà tôi vun đắp cho gia đình, cô ấy luôn muốn tôi phải cố gắng làm ra nhiều tiền hơn nữa... Tôi bị áp lực kinh khủng vì điều này.

TIN BÀI KHÁC:

Hôm trước, tôi đi làm về đã là 11 giờ đêm, tôi có kể chuyện với cô ấy về công việc. Tôi nói rằng, có người đề nghị tôi xử lý ổ dữ liệu máy tính... nếu xử lý thành công tôi sẽ được nhận thêm khoảng 1 triệu tiền công, thế nhưng mệt quá tôi đành chịu. Chỉ có vậy mà vợ tôi dỗi hờn, cô ấy còn nói là tôi không cố gắng vun đắp cho gia đình, không chịu đựng vất vả vì vợ vì con.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tôi làm trong một công ty phần mềm, cô ấy là một giáo viên mầm non, thu nhập của hai vợ chồng tôi khoảng 16 triệu/1 tháng. Vợ chồng tôi cưới nhau được 4 năm, được sự giúp đỡ của hai bên gia đình, chúng tôi đã có một căn nhà tuy ở hơi xa trung tâm thành phố. Tôi cảm thấy tạm hài lòng về những gì mình đã làm được trong những năm tháng của cuộc hôn nhân thế nhưng với vợ tôi thì hoàn toàn ngược lại.

Vợ chồng tôi mọi chuyện đều hợp nhau nhưng riêng chuyện tiền bạc thì không thể tìm được tiếng nói chung. Cô ấy thường xuyên than thở rằng nhà tôi thua kém nhà khác, cô ấy so sánh từ chiếc ti vi đến những đồ đạc lặt vặt trong nhà. Lúc vui vẻ thì cô ấy nịnh tôi rằng "chồng cố lên để mở công ty riêng", lúc buồn phiền thì cô ấy than thở về số nghèo... Tôi nghe rất não nề, rất chán nản.

Mọi chuyện không chỉ dừng lại là chuyện trong nhà, khi nói chuyện với những người họ hàng hay bạn bè cô ấy cũng thường kêu ca về tôi. Cô ấy nói rằng tôi kiếm được ít tiền, thường xuyên "tự mãn" và không chịu cố gắng.

Tôi thì không cho rằng mình như thế. So với một vài người bạn, công việc của tôi kiếm được nhiều hơn, tôi cũng đã cố gắng làm thêm một số việc để có thu nhập... còn sự hài lòng hay cái mà vợ gọi là "tự mãn" là cách tôi tự an ủi mình để thấy đủ trong cuộc sống, để không bị dằn vặt với khó khăn. Tôi đã nhắc đi nhắc lại điều này với vợ và cảnh báo cô ấy chớ có nói chuyện gia đình với người khác... Tôi nói rất nhiều lần rồi nhưng cô ấy vẫn không chịu nghe và vẫn than thở suốt.

Nhiều năm liền như vậy, có lúc tôi không thể chịu đựng và tự hỏi: Vợ tôi có thực sự yêu tôi hay không? Nếu có tình yêu thì phải lo lắng cho nhau, thương nhau vất vả? Thế nhưng, cô ấy luôn muốn tôi làm ra tiền mà quên đi rằng tôi cần cuộc sống thoải mái, không bị áp lực công việc và có tự trọng đàn ông.

Công việc của tôi dù đều đặn và ổn định nhưng vẫn có lúc bị thua thiệt. Tôi không tìm được sự an ủi nào từ vợ. Tôi chỉ nhận được sự chì chiết, điều đó làm tôi rất buồn. Có lúc tiêu cực, tôi còn nghĩ đến việc ly hôn.

Có phải là phụ nữ thì nhiều người giống vợ tôi hay không? Tôi nên làm gì với vợ mình? Có cách nào để cô ấy bớt hám tiền và coi tiền là trên hết hay không?

Nguyễn Đan

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn