- Nụ cười của bé Sơn ngày xuất viện khiến những ai đang buồn chán nhất cũng rộn ràng vui. Được sự hỗ trợ của bạn đọc báo VietNamNet Sơn đã được cứu…


Ánh mắt của Sơn đã biết vui thay vì ngân ngấn nước buồn và khóc
Số tiền bạn đọc ủng hộ cháu Hoàng Thái Sơn qua báo VietNamNet đến ngày 24/5 là 27.800.000 đ. Chọn đúng thời điểm hai bố con chuẩn bị xuất viện, chúng tôi đến trao tiền của bạn đọc cho bé và cùng bé làm thủ tục xuất viện.

Hoàng Thái Sơn là con anh Hoàng Hữu Nhật, bé bị bệnh tim trong cơn nguy kịch được chúng tôi đề cập trong bài viết “Không có tiền mổ tim Sơn chỉ còn đường chết” sau hơn 10 ngày phẫu thuật tim tại Bệnh viện Việt Đức tình hình sức khỏe đã ổn và bác sĩ đã cho xuất viện.

Đây hẳn là một tin vui đối với những người đã gọi điện thoại đến đường dây nóng hỏi thăm tình hình của bé Sơn, ủng hộ tiền bạc, gửi quần áo và đồ chơi cho bé trong những ngày nằm viện.

Trông con tại viện, anh Nhật chia sẻ: Những ngày qua với tôi thật dài, vì chỉ có một mình trông con nên tôi không rời cháu được một phút nào khi cháu thức. Mọi sinh hoạt cá nhân của tôi như tắm giặt thì phải làm lúc cháu ngủ. Cơm thì gửi người đi mua hộ…

Ngày thứ nhất mình đi viện nặng nề bao nhiêu thì đến những ngày sau, khi có bài viết trên báo VietNamNet, mọi người đến chơi, thăm cháu thì anh cảm thấy nhẹ nhàng bớt bấy nhiêu… Bởi thấy mình được chia sẻ, vợi đi nhiều lo toan.

Ca mổ của Sơn cũng là một ca mổ thành công. Tình hình sức khỏe của bé đã và đang tiến triển tốt.

Hai bố con Sơn đang hân hoan chuẩn bị đồ để ra viện
Đến ngày 27/5 sau 10 ngày nằm viện bác sĩ đồng ý cho hai bố con xuất viện. Những ngày ở phòng sau mổ bé Sơn chịu ăn, hay cười và rất nghịch ngợm. Nhớ những ngày đầu khi chúng tôi đến viện, Sơn nhìn thấy người lạ chỉ khóc, nay Sơn đã rạn hơn và còn biết đùa lại với mọi người. Sơn chưa biết nói nhưng biết mang từng món đồ chơi được tặng ra chỉ tay ú ớ khoe.

Cùng anh Nhật đi làm thủ tục xuất viện cho bé, với sự hỗ trợ từ bạn đọc qua báo và đến trực tiếp, anh Nhật đã có phần lớn số viện phí phải nộp, số còn lại anh đi vay mượn bạn bè và dự định sau khi bé Sơn khỏe mạnh, anh sẽ đi làm để trả trong thời gian sớm nhất.

Nhận số tiền, anh Nhật xúc động: Nếu có số điện thoại của từng bạn đọc ủng hộ cháu tôi sẽ gọi điện cảm ơn từng người một, cảm ơn đã giúp con tôi có cơ hội sống, giúp gia đình tôi bớt đi gánh nặng… Số tiền gần 28 triệu này là một khoản tiền lớn mà ở quê tôi không dễ có được.

Không thể gọi điện được tới từng độc giả, anh Nhật gửi lời cảm ơn qua báo VietNamNet tới những bạn đọc đã quan tâm đến gia đình anh.

Quỹ hỗ trợ bạn đọc của Báo VietNamNet đã chuyển số tiền trên cho anh Nhật đúng dịp anh cần nhất. Xin chân thành cảm ơn tấm lòng của bạn đọc gần xa đã sát cánh cùng chúng tôi giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Ban Bạn Đọc