-Hiện nay đoạn sông Cầu chảy qua địa phận làng Mai Hạ, xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đang bị các tầu hút cát công suất lớn làm sạt lở đất vườn, mất hoa màu, mất đất canh tác vĩnh viễn.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}
Tàu hút cát gây sạt lở đất canh tác ven sông Cầu

Anh Nguyễn Đắc Hảo, thôn Mai Hạ, xã Mai Đình, chủ vườn rau bị sạt lở than thở: Diện tích đất vườn nhà anh đã bị tàu hút cát làm sạt lở mất 200 m2 (chiều rộng 4m; chiều dài 50m), kèm theo đất sạt lở là hoa mầu của anh trồng cũng bị cuốn theo.

Ngày nào khu vực này cũng có 1- 2 tầu công suất lớn, quay chân vịt vào sát bờ hút cát làm sạt lở đất ven bờ sông; ; và không dừng lại ở đó, họ vẫn tiếp tục cố tình hút cát để làm cho sạt lở tiếp.

Người dân  làng Mai Hạ rất bức xúc bởi hàng ngày, hàng giờ  mảnh vườn của họ bị các tầu hút cát hoành hành, làm sạt lở; người dân chỉ biết ra bờ sông canh, ném đá đuổi các tầu đi; nhưng cũng chẳng khác gì "đá ném ao bèo"! Ban đêm  số lượng tầu đông hơn, tập trung hút cát làm cho đất sạt lở nhiều hơn, người dân chẳng biết làm thế nào ngăn cản được.

{keywords}
Nguyên hình "con quái vật" tàu hút cát

Mong Báo VietNamNet đăng tải thông tin; để các cơ quan có trách nhiệm của xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang nhanh chóng vào cuộc bảo vệ đât đai canh tác, tài sản của người dân khi mùa mưa lũ săp tới.

Nguyễn Cường Đắc