- “Con bị bệnh u não lâu lắm rồi. Con sợ mỗi lần vô thuốc lắm. Con ói. Con mệt chẳng ăn gì được. Con chỉ muốn khỏi bệnh về nhà với em thôi”, đó là câu nói ngây thơ của cậu bé 6 tuổi.

Những câu nói hồn nhiên, ngây thơ của cậu bé lại khiến những người chứng kiến cảm thấy đau lòng. Khi gặp cậu bé ấy chúng tôi cảm nhận rằng cậu bé rất lanh lợi và dễ gần. Có lẽ ở tuổi này bé chưa cảm nhận hết sự nguy hiểm đang rình rập. Cha mẹ cậu đang phải chắt chiu từng đồng nhưng cũng không đủ khả năng chữa bệnh cho bé.

Ngô Trần Anh Khoa (6 tuổi thôn 1, xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) bị bệnh u não đang cần được giúp đỡ.

Cách đây 8 tháng, bé khoa được phát hiện bệnh u não trong sự ngạc nhiên của gia đình. Bởi theo gia đình chia sẻ thì từ lúc sinh ra cho đến khi phát hiện căn bệnh này bé Khoa hoàn toàn khỏe mạnh không hề có biểu hiện của một căn bệnh nan y.

{keywords}
Bé Anh Khoa cần lắm sự chia sẻ của bạn đọc.

Ngay từ nhỏ, bé Khoa rất khỏe mạnh, năng động hoạt bát hầu như không bao giờ bị bệnh nặng. Chỉ sau một giấc ngủ trưa dậy, bé Khoa kêu đau đầu dữ dội và ngất xỉu. Ngay sau đó, các bác sĩ phát hiện bé có một khối u trong não. Đây là một kết quả đau lòng và quá bất ngờ đối với gia đình anh Ngô Văn Trường.

Từ đó đến nay, chị Trần Thị Lệ Thu mẹ của bé Ngô Trần Anh Khoa phải bỏ hết công việc để lo chăm sóc con trong bệnh viện. Bao nhiêu tiền tích góp và tiền vay mượn cứ lần lượt đội nón ra đi.

Một mình anh Ngô Văn Trường làm mướn, tiền công ít ỏi không thể đủ trang trải cuộc sống cho vợ và hai con.

“Thật sự bây giờ chúng tôi chẳng biết phải làm thế nào để chữa bệnh cho con. Chúng tôi đã làm hết sức mình vay mượn khắp nơi rồi, giờ muốn vay thêm cũng không được.

Con mình dứt ruột đẻ ra, chăm sóc, nuôi nấng đến ngần này, chẳng ai dám nghĩ tới chuyện đưa con về nằm nhà. Cứ nghĩ đến chuyện đó là tôi lại khóc. Nhiều khi nghĩ thương con nhưng tôi cũng chẳng biết phải tính thế nào. Tôi ở đây chăm sóc con không làm được việc gì, một mình cha nó làm bữa có bữa nghỉ, lo miếng ăn cũng khó.

Ở vùng nông thôn như chúng tôi vay tiền triệu cũng khó chứ không nói tới hàng chục triệu đồng. Khoản nợ chúng tôi đang nợ cũng lên tới 70 triệu đồng rồi. Giờ nếu như không có sự giúp đỡ hay có một phép màu thì con đường chữa bệnh của con tôi ngày một ngắn lại.

Ai sinh ra cũng mong có một cuộc sống khỏe mạnh nhưng không phải ai cũng có được may mắn ấy. Cậu bé Ngô Trần Anh Khoa còn rất nhỏ, và khát khao được sống. Hy vọng có nhiều tấm lòng hảo tâm chia sẻ với em.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Ngô Văn Trường thôn 1, xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận 0975 767 683

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Ngô Trần Anh Khoa con anh Ngô Văn Trường ở Bình Thuận

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn