- “Mẹ con tôi xin mang ơn bạn đọc suốt đời. Nhờ có khoản tiền này mà con tôi mới có tiền chữa bệnh. Nếu không có ai giúp đỡ thì coi như số phận của cháu sẽ chẳng biết đi đâu về đâu”, chị Nguyễn Thị Kim Liên bày tỏ.

Mặc dù đã hẹn trước nhưng khi trời nhá nhem tối chị mới dắt chiếc xe đạp đầy đồ ve chai chở về nhà. Trên xe treo lủng lẳng bó rau. Đó là thức ăn cho bữa tối của mẹ con chị.

Khi gặp chúng tôi chị vội thanh minh: Vì mua dở món hàng nên tôi về hơi trễ. Bó rau này là do người quen cho. Bữa tối của mấy mẹ con chỉ có vậy thôi. Thi thoảng mới mua cá rô phi về kho cho nó ăn. Bây giờ tôi phải dành toàn bộ số tiền bạn đọc ủng hộ để chữa bệnh cho cháu. Mẹ con tôi ăn thì thế nào cũng xong.

{keywords}
Nhờ bạn đọc ủng hộ Chí Thanh đã có tiền chữa bệnh.

Cậu bé Nguyễn Văn Chí Thanh mang bệnh tim phì đại tắc nghẽn, hở van 2 lá ¾ vì không có tiền chữa bệnh nên mẹ em đã phải đưa về nhà.

Hằng ngày, 3 mẹ con chị chỉ trông chờ vào việc thu mua ve chai của chị. Nếu như ngày nào may mắn thì kiếm được 1 trăm ngàn, nhiều khi chỉ đủ tiền gạo.

Cuộc sống quanh năm suốt tháng cũng chỉ như vậy nên khi con mắc bệnh chị không thể nào có tiền lo cho con đành phó mặc cho số phận.

Sau khi Báo VietNamNet đăng bài viết về hoàn cảnh và bệnh tình của Nguyễn Văn Chí Thanh đã có rất nhiều bạn đọc chia sẻ. Có nhiều người về tận nơi hỏi thăm và giúp đỡ cho cháu thanh.

Tổng số tiền bạn đọc ủng hộ trực tiếp cho gia đình là 30 triệu đồng và ủng hộ thông qua Báo VietNamNet là hơn 40 triệu đồng. Số tiền này chúng tôi đã chuyển đến tận tay gia đình cháu Thanh.

Nhận được khoản tiền bạn đọc ủng hộ chị Nguyễn Thị Kim Liên vô cùng mừng rỡ, bởi đây là khoản tiền quá lớn đối với gia đình chị.

“Đây là khoản tiền lớn nhất mà bây giờ tôi mới có được. Tôi sẽ dành dụm để chữa bệnh cho cháu. Tôi chỉ mong sao cháu khỏe mạnh là mẹ con tôi dù thế nào cũng có thể sống được. Nếu như không có khoản tiền này không biết cuộc sống của cháu sẽ ra sao. Mẹ con tôi mang ơn bạn đọc nhiều lắm”.

Đức Toàn