- “Hai bà cháu tôi phải tựa vào nhau mà sống, cháu phải nhờ có tôi chăm, tôi thì cũng vì cháu mà cố gắng. Tôi cố gắng một mình chăm cháu ở bệnh viện để cha mẹ nó kiếm tiền cho nó chữa bệnh. Ấy vậy mà cũng chẳng thể đủ tiền lo cho cháu đấy cậu ạ”, cô Ôn Thị Lệ Nương bà ngoại của bé Phan Quốc Đạt chia sẻ.

Bé Phan Quốc Đạt (4 tuổi ngụ ấp Hòa Bình 3, xã Hòa Lạc, huyện Phú Tâm, tỉnh An Giang) đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo u nguyên bào thần kinh thượng thận.

Dù Phan Quốc Đạt là đứa con duy nhất nhưng vợ chồng anh Phan Minh Toàn và chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc vẫn không kiếm đủ tiền chữa bệnh cho con.

Hầu như việc chăm sóc con ở bệnh viện, anh chị đều nhờ cậy sự chăm sóc của bà ngoại để hai vợ chồng có thời gian kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Làm việc ở quê thu nhập chẳng được bao nhiêu, công thấp không đủ chữa bệnh cho con.

Cả hai vợ chồng đã phải lên Bình Dương để kiếm việc làm. Vì không có công việc làm ổn định, cũng chỉ là làm phụ hồ nên thu nhập

{keywords}
Cả cha mẹ con đi làm nhưng không đủ tiền cho con chữa bệnh.

Mặc dù đã cố gắng, anh chị Toàn đã lên Bình Dương làm thuê, làm mướn nhưng mỗi tháng cũng chỉ gửi cho con được chút ít tiền chữa bệnh.

Hai vợ chồng cùng đều làm phụ hồ, công việc thất thường ngày có ngày không nên thu nhập cũng không ổn định. Khoản thu nhập ít ỏi đó phải chia năm xẻ bảy từ tiền nhà, điện nước, sinh hoạt… Số tiền dành dụm chữa bệnh cho con mỗi tháng cũng không còn được bao nhiêu.

Bao nhiêu năm nay, anh chị cũng không biết làm việc gì khác ngoài làm phụ hồ. nên dù ít việc hay nhiều việc hai vợ chồng vẫn phải bám vào đó để sống.

“Cả gia đình chúng tôi dồn sức lo cho cháu mà không đủ. Tôi già không đi làm kiếm tiền được nữa thì đảm nhiệm việc chăm sóc con cho vợ chồng cháu Toàn đi làm kiếm tiền.

ai vợ chồng cháu phải bỏ nhà lên tận Bình Dương làm hồ nhưng vì công việc thất thường phải lo toan nhiều thứ nên tiền để chữa bệnh cho cháu cũng không đủ. Vợ chồng nó vay không được tôi cũng phải phụ vay giúp nhưng vay tới đâu cụt tới đó. Vay tiền mà kinh doanh còn có lời chứ vay tiền chữa bệnh biết bao giờ mới trả nổi. Mỗi lần vợ chồng nó đến thăm đưa được vài 3 triệu bạc chẳng biết phải chi tiêu làm sao. Bà cháu tôi chỉ còn biết cầu mong sự giúp đỡ của mọi người chứ không thì…”, cô Ôn Thị Lệ Nương bỏ dở câu nói và lấy tay quệt vội giọt nước mắt lăn dài trên má.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể gửi trực tiếp cho  bé Đạt tại P1 lầu 2, khu B, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. ĐT  0975 379 113

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Phan Quốc Đạt con anh Phan Minh Toàn

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn