- “Khi gia đình em phát hiện thấy ở mắt cháu Bảo vào ban đêm sáng như mắt mèo, ban ngày có đốm trong mắt. Mặc dù cháu không có biểu hiện đau nhức, đỏ hay có ghèn, nhưng gia đình vẫn đưa cháu tới bệnh viện để khám. Mặc dù vậy, con mắt đó cũng không cứu được phải múc bỏ. Bác sĩ nói bây giờ chỉ tập trung cứu con mắt còn lại”, anh Vương Chí Nghĩa chia sẻ.

Bé Vương Gia Bảo (11 tháng tuổi ở tại 150 ấp 2, xã Tắc Vân, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) bị bệnh ung thư mắt cần được hỗ trợ để cứu con mắt còn lại.

Chẳng ai có thể ngờ một cậu bé khỏe mạnh, ít ốm vặt không có biểu hiện của đau nhức mắt lại mắc căn bệnh nguy hiểm đến vậy.

Theo chia sẻ của gia đình, khi bé Vương Gia Bảo sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh. Tình cờ trong một buổi tối, gia đình bé phát hiện thấy mắt bé có biểu hiện lạ nhìn vào mắt bé thì mắt sáng như mắt mèo ban đêm. Theo dõi một số ngày thì hiện tượng này vẫn diễn ra, tuy nhiên khi nhìn kỹ vào mắt thấy có một đốm nhỏ.

{keywords}
Xin hãy cứu con mắt còn lại cho bé Vương Gia Bảo.

Bé không có biểu hiện đau nhức mắt hay quấy khóc cũng như không thấy mắt đỏ và có ghèn. Lúc đó gia đình đưa bé tới khám và bé được chuyển lên BV Nhi Đồng TPHCM. Con mắt đó đã bị ung thư cần phải múc bỏ để tránh lây lan qua con mắt còn lại.

Hiện tại bé đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM và vẫn thường xuyên phải qua viện Mắt để tái khám.

Thời gian điều trị cho bé kéo dài, cứ phải chạy qua chạy lại hai viện để khám và chữa bệnh kinh tế gia đình càng ngày càng khó khăn. Mỗi một lần đi viện là phải đi xin và vay người thân cùng bà con hàng xóm.

Sau hai năm “lầm đường lạc lối” trở về anh Nghĩa không có nhà cửa, đất đai vẫn ở nhờ nhà chị vợ. Hằng ngày, hai vợ chồng anh chị phụ chị phục vụ quán bán đồ chay cho chị để đảm bảo cuộc sống.

Công việc không có, đất đai không có, hai vợ chồng làm chỉ đủ ăn và nuôi con không có dư. Từ khi con bị bệnh hai vợ chồng nhờ mỗi người giúp đỡ một chút và vay mượn. Hiện giờ khả năng vay mượn không còn mà cháu Bảo vẫn cần được chữa bệnh để giữ con mắt còn lại.

“Vợ chồng tôi cũng không biết tính sao. Cháu đã mất một con mắt rồi, giờ chỉ còn lại một con nữa mà không có tiền chữa thì cháu có thể bị mù vĩnh viễn.

Giờ cháu bệnh hai người cứ phải đi chăm, đâu phải cháu nằm một viện mà cứ nay ở viện này mai lại ẵm qua viện kia. Bây giờ không có tiền thì làm sao cứu được con mắt còn lại của cháu”.

Theo ông Trương Hoàng Vân, Trưởng ấp 2, xã Tắc Vân, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết: “Hoàn cảnh vợ chồng anh Vương Chí Nghĩa và chị Thái Lệ Út rất khó khăn. Hai vợ chồng không có đất đai đang làm thuê làm mướn nuôi con. Cháu nhỏ thì bị bệnh miết họ ít khi ở nhà. Thay mặt gia đình, tôi cũng ngỏ lời kêu gọi các mạnh thường quân giúp gia đình họ vượt qua được khó khăn này”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Vương Chí Nghĩa (150 ấp 2, xã Tắc Vân, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau. SĐT: 0945 706 093)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Vương Gia Bảo con anh Vương Chí Nghĩa

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn