- “Em biết có bệnh tim từ lâu nhưng gia đình không có khả năng nên cứ để vậy. Em đi làm thêm kiếm tiền đi học, nhiều khi thấy mệt lả nhưng vẫn cứ phải ráng. Mới đây em đi khám bác sĩ yêu cầu nhập viện nhưng không có tiền em lại xin về…”, em Lý Thị Bảo Xuyên chia sẻ.

Cô sinh viên Lý Thị Bảo Xuyên (ấp Cây Xoài, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) bị bệnh tim thông liên nhĩ đang rất cần được phẫu thuật.

Bảo Xuyên phát hiện thấy mình bị bệnh tim từ khi học cấp III, trong một lần tập thể dục em bị ngất xỉu. Sau đó, em có đi khám bệnh kết quả bị bệnh tim nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên cũng không có tiền điều trị.

Thời gian gần đây, khi Bảo Xuyên đi làm thêm để lấy tiền đóng học phí và trang trải cuộc sống thời sinh viên. Tuy nhiên em thường xuyên thấy cơn mệt và khó thở. Khi tới bệnh viện khám thì bác sĩ khuyên nên đến bệnh viện lớn để nhập viện và phẫu thuật càng sớm càng tốt. Vì căn bệnh này nếu để lâu thì có thể sẽ không phẫu thuật được nữa.

{keywords}
Nếu có đủ tiền để phẫu thuật sức khỏe của em sẽ hồi phục.

Vay bạn được 2 triệu đồng em lên BV Chợ Rẫy để khám bệnh và bác sĩ cho nhập viện và có chỉ định phẫu thuật. Mặc dù Bảo Xuyên cũng đã trình bày hoàn cảnh gia đình xin về nhưng không được chấp thuận.

Cả gia đình em đang không biết làm cách nào để có 35 triệu đồng để chuẩn bị cho ca phẫu thuật sắp tới.

Cuộc sống của gia đình em rất khó khăn, mẹ thì bị tai biến mạch máu não 10 năm nay đi cũng phải chống gậy. Tuy vậy nhưng chị vẫn đan lá, mỗi ngày đan được 20 hom chị cũng kiếm được 20 ngàn đồng.

Cha của Bảo Xuyên là anh Lý Chiến làm thợ hồ ngày có ngày không nên cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống gia đình.

Bảo Xuyên vừa học vừa tự kiếm tiền nuôi bản thân và thậm chí còn gửi chút tiền dành dụm cho mẹ mua thuốc.

Chia sẻ với chúng tôi, cô sinh viên Bảo Xuyên rơm rớm nước mắt: “Bây giờ em không biết tính sao để lo cho chính bản thân mình. Nếu như em khỏe em có thể tự đi làm kiếm tiền đi học và nuôi sống bản thân. Giờ đây em bệnh, mẹ em cũng bệnh một mình cha em không thể nào kiếm được tiền lo cho em.

Bác sĩ nói cần phải mổ ngay nếu để lâu sẽ không mổ được nữa thì rất nguy hiểm. Nhà em khó khăn từ nhiều năm nay vì mẹ em bệnh, khi em tốt nghiệp cấp 3 bố đã nói em nghỉ học để đi làm. Em xin bố tiếp tục đi học và chuyện học hành em tự phải lo. Em đã vay ngân hàng 30 triệu để đóng học phí, còn tiền ăn ở em đi làm thêm để tự trang trải. Mặc dù mỗi tháng em chỉ kiếm được 700-900 ngàn đồng nhưng thi thoảng cũng tiết kiệm gửi cho mẹ dăm trăm mua thuốc.

Giờ em chỉ mong là có ai cho vay để em chữa bệnh em khỏi đi làm một vài năm em có thể trả nợ dần”.

Theo bác sĩ Phạm Hoàng Minh người trực tiếp điều trị cho Bảo Xuyên cho biết: Bệnh nhân Bảo Xuyên bị bệnh tim đã lâu, nhưng vì gia cảnh nghèo nên không được chữa trị. Bệnh nhân Bảo Xuyên mắc căn bệnh thông liên nhĩ. Trường hợp này cần được mổ sớm ngày nào hay ngày đấy để vá lỗ thông liên nhĩ.

Nếu không mổ sớm thì càng về sau càng khó và thậm chí không mổ được nữa. Với bệnh thông liên nhĩ này tiên lượng sau phẫu thuật phục hồi tốt. Bệnh này càng mổ sớm thì lỗ thông liên thất đóng sớm, cá buồng tim nhỏ lại và áp lực động mạch phổi dần bình thường.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí. Gửi cho gia đình anh Lý Chiến ấp Cây Xoài, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 01647 402 158

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Lý Thị Bảo Xuyên con anh Lý Chiến

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn